Đời sống

Tiết lộ người có tên dài nhất Việt Nam, đọc xong muốn ‘hụt hơi’, ý nghĩa đằng sau mới gây chú ý

Tiết lộ người có tên dài nhất Việt Nam, đọc xong muốn ‘hụt hơi’, ý nghĩa đằng sau mới gây chú ý

Hầu hết bố mẹ đều mong muốn chọn cho con mình cái tên thật đẹp và ý nghĩa. Cái tên không chỉ đơn giản là dùng để xưng hô mà còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mỗi người. Thế nhưng, cũng vì quá “tham lam”, gửi gắm quá nhiều ý nghĩa mà những người bố, người mẹ dưới đây vô tình khiến con mình gặp phiền toái. Đó là những trường hợp có tên dài nhất Việt Nam.

Đầu tiên là người đàn ông có tên dài nhất Việt Nam. Anh là Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân, con của ông Lê Văn Bốn và bà Nguyễn Thị Tư ở TP.HCM. Ông Bốn tiết lộ với báo chí, sở dĩ chọn cho con trai cái tên dài như vậy là vì muốn con gặp nhiều may mắn, bình an trong cuộc sống. Thế nhưng, khi được hỏi ý nghĩa cụ thể của cái tên dài dằng dặc này, ông cũng không thể nhớ được hết.

nguoi-co-ten-dai-nhat-viet-nam-1-1685335441-1688865052.png
 

Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân đi học mới bắt đầu ý thức được cái tên của mình gây phiền toái ra sao. Nhà trường nhiều lần gọi về cho bố mẹ anh, hỏi lý do vì sao đặt tên con dài như vậy. Không biết trả lời sao, ông Bốn và bà Tư chỉ biết lảng tránh. Hàng xóm cũng bàn tán nhiều về tên của anh chị em nhà này: “Đặt tên con gì mà dài quá, nghe mắc cười lắm, mỗi khi đọc mà thấy mệt luôn”.

Anh Hiếu tâm sự, nhiều giấy tờ của anh phải viết tắt tên vì không đủ chỗ để viết hết. Hai chị gái của anh cũng chung số phận khi được đặt cái tên rất lê thê: Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhàn và Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Linh Phượng.

Hiện tại, cả 3 chị em đều đã được làm lại tên. Tuy nhiên trên giấy tờ tên của họ chỉ mới được sửa trong hộ khẩu. Tên mới của anh Nhân là Lê Tâm Nhân, 2 chị gái anh cũng có được cái tên gọn gàng hơn trước.

Chung tình trạng với anh Nhân, người phụ nữ có tên dài nhất Việt Nam là chị Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương, sinh năm 1986, quê tại Thái Nguyên. Chị Dương cho biết, khi chị còn chưa chào đời, bố mẹ rất thích cái tên Bàng Thị Lung Linh Kim Ánh Hoa, nhân vật thường xuất hiện khi họ nghe kể chuyện đêm khuya. Ngoài ra, thời bố chị Dương đi đào vàng còn ấn tượng với một cô gái xinh đẹp tên Kim Nguyệt Nga.

nguoi-phu-nu-ten-dai-nhat-viet-nam-3-1685843317-1688865052.jpg
 

Từ 2 nguồn cảm hứng đó, cái tên Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương ra đời. Người bố hi vọng con gái mình sẽ được thầy cô chú ý, có tương lai tươi sáng nhờ cái tên đặc biệt của mình. Nhưng ông nào ngờ, vì cái tên quá dài mà khi đi học chị Dương gặp nhiều chuyện “dở khóc dở cười”. Thầy cô thường gọi chị lên bảng trả bài vì cái tên nghe lạ nhất nhì Việt Nam. Mỗi lần tên Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương được xướng lên, mọi người lại cười ồ. Tình trạng bị đám đông kéo đến lớp xem mặt xảy ra như cơm bữa. Đến khi đi làm, chị Dương còn được sếp xuống tận nơi nhìn vì quá tò mò.

nguoi-phu-nu-ten-dai-nhat-viet-nam-2-1685843317-1688865052.jpg
 

Chừng đó vẫn chưa là gì với những rắc rối trong thủ tục hành chính. Chị Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương tâm sự, các bằng cấp, giấy tờ của mình đều không thể ghi đủ họ tên mà chỉ có thể viết ngắn gọn là Đào Thị Ánh Dương.

 

Bất ngờ danh tính người Việt Nam đầu tiên đi xe đạp, được lên cả báo của Pháp?

Bức ảnh nhân vật này ngồi trên chiếc xe đạp được đăng trên tờ Tuần báo L’Illustration. Ông được tin là người Việt Nam đầu tiên sở hữu xe đạp.