Giải trí

Nữ ca sĩ từng hỏi cưới Hoài Linh, 4 lần ‘chết hụt’ và những bí mật cuộc đời

Nữ ca sĩ từng hỏi cưới Hoài Linh, 4 lần ‘chết hụt’ và những bí mật cuộc đời

Người ta nói rằng cuộc đời “người mẹ đông con nhất showbiz Việt” - Phi Nhung giống như một cuốn tiểu thuyết khiến bất cứ ai cũng cảm động ngay khi giở những trang đầu. Mẹ cô là một sơn nữ Pleiku, Phi Nhung từng nói cô rất ‘thần tượng’ mẹ.

Phi Nhung mang trong mình 2 dòng máu. Bố của cô là một quân nhân người Mỹ đồn trúc tại Pleiku trong thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam. Dù bị người thân bắt phá thai, khổ sở, cùng cực song bà vẫn quyết giữ giọt máu của mình. Nhờ thế mà Phi Nhung được hiện diện trong cuộc đời và làng nhạc bolero có thêm một giọng ca đặc biệt.

Phi-Nhung-4

Phi Nhung không bao giờ được mẹ cô nhắc đến cha cô. Từ bé cho đến tận bây giờ, Phi Nhung vẫn chưa biết cha mình là ai.

Có vẻ đẹp lai, nhưng Phi Nhung lại không được yêu thích như ngày nay. Thuở đó, vẻ ngoài khác lạ của Phi Nhung không được ưu ái, thậm chí bị xem như “lạc loài”. Cô đã trải qua một tuổi thơ buồn bã với thân phận con lai trên đất Việt. Với những định kiến về con lai của xã hội lúc bấy giờ, Phi Nhung không được theo mẹ, phải để lại trong chùa.

Phi-Nhung-5

Cô kể: “Từ nhỏ, tôi đã được để ở chùa, không được ở trong nhà, một tháng sau sinh tôi mới được ngoại đem về. Lúc đầu ông ngoại không đồng ý, sau thấy dễ thương mới cho ở trong nhà. Mẹ tôi đi lấy chồng, tôi chưa bao giờ được gọi má, cũng không được gặp má”.

Đến 8 tuổi, Phi Nhung mới được mẹ đón về ở chung với 5 người em cùng mẹ khác cha. Nhưng chỉ được 2 năm, mẹ của cô qua đời. Cô từng chia sẻ trong nước mắt trên truyền hình: “Em rất là thần tượng mẹ em. Tuy là được ở chung với mẹ nhưng cũng chưa bao giờ Phi Nhung dám kêu 'Mẹ ơi' mặc dù em rất là thèm được kêu”.

Phi-Nhung-7

Cho đến khi mẹ qua đời, Phi Nhung mới dám lại gần cầm chân mẹ và hứa với mẹ sẽ lo lắng cho các em. Chính vì sự mất mát và thiếu thốn tình thương từ nhỏ, nên Phi Nhung muốn nhận nhiều con nuôi để phần nào đó có thể san sẻ được tình thương với những đứa trẻ đã từng như mình, cho các em cơ nhỡ đó thấy được có mẹ trên cuộc đời này sướng như thế nào!

Gia cảnh khó khăn, Phi Nhung chỉ được học hết lớp 6 rồi phải phụ làm nghề may để kiếm sống. Năm 17 tuổi Phi Nhung sang Mỹ. Cô trải qua đủ nghề, từng làm bồi bàn, làm công nhân sản xuất đèn cầy… Trong khoảng thời gian tối tăm và đơn côi này, âm nhạc đã cho Phi Nhung một nơi nương náu.

Phi-Nhung

Nhờ cơ duyên gặp gỡ với Trizzie Phương Trinh (vợ cũ Bằng Kiều), con đường ca hát của Phi Nhung bắt đầu mở ra. Cuộc gặp tại một buổi biểu diễn từ thiện ở một ngôi chùa trên đất Mỹ, khi ấy Trizzie đang lưu diễn ở bang Florida. Nhận thấy tài năng của Phi Nhung, Trizzie đã khuyên Phi Nhung tới California để thực hiện ước mơ của mình. Cuối năm 1993, cô đã chuyển tới sống ở quận Cam, bang California theo lời khuyên này.

Phi-Nhung-6

Nhiều người bắt đầu yêu mến Phi Nhung sau khi nghe cô thể hiện nhạc phẩm song ca "Sông Quê 1" cùng với danh ca Thái Châu. Sau đó cô có CD đầu tay góp giọng chung với hai ca sĩ lớn - Tuấn Vũ và Mỹ Huyền.

Năm 1998, Phi Nhung là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất và doanh số bán chạy thuộc hàng kỷ lục nên người trong giới.

Mặc dù đến nay đã 48 tuổi nhưng PhI Nhung vẫn chưa một lần nào kết hôn. Mặc dù đến nay đã 48 tuổi nhưng PhI Nhung vẫn chưa một lần nào kết hôn.  Trước đó danh Hoài Hoài Linh từng tiết lộ Phi Nhung sang nhà hỏi cưới anh, khi ấy Hoài Linh cũng thường xuyên 'thả thính’ khiến Phi Nhung ngượng ngùng. Tuy nhiên, những màn đùa giỡn tình cảm dần dần đi vào quên lãng khi Hoài Linh cộng tác cùng nhiều nghệ sĩ nữ hơn…

Phi-Nhung-3

 

Về cha của con gái, nữ ca sĩ tiết lộ cha của con gái Phi Nhung là người Việt Nam và vẫn dành sự quan tâm cho con.  Nói về lý do chia tay, Phi Nhung cho biết: "Ba của Wendy rất giỏi, ngoan, hiền nhưng do cả hai không có duyên nên không thể sống tiếp cùng nhau. Hiện anh ấy cũng đã có gia đình riêng".

Phi-Nhung-2

Phi Nhung luôn nói với Wendy rằng, cô không có cơ hội có được cha và được cha quan tâm nhưng con thì phải có. Và bao nhiêu năm qua, tuy không ở cùng nhau nhưng chưa bao giờ cô bé bị thiếu thốn tình cảm của cha mẹ. Về việc chu cấp kinh tế, Phi Nhung chưa bao giờ cần đến điều đó vì cô cho biết mình đủ sức để lo cho con gái.

Phi Nhung từng 4 lần chết hụt trong đó có 1 lần uống thuốc ngủ tự tử và bị lừa. Nguyên nhân dẫn đến hành động dùng thuốc ngủ quá liều của Phi Nhung là bị lừa gạt tình cảm, tiền bạc. Lúc này, cô cảm thấy thất vọng và mất đi niềm tin. Phi Nhung tâm sự: "Sau khi bị một người quen lừa số tiền lớn, tôi quá thất vọng vì họ, mất niềm tin. Không ngờ cùng là con người mà họ lừa gạt mình như vậy. Tôi chán nản và về nhà, uống rất nhiều thuốc ngủ. Nhật Bình thấy tôi về nhà, không nói tiếng nào nên gõ cửa phòng. Nhờ Bình đến kịp thời đưa tôi đi cấp cứu nên đã qua khỏi".

Phi-Nhung-1

Sau tất cả những biến cố, cuộc đời Phi Nhung dần trở nên êm ả hơn, cô nhận thêm con nuôi và chăm sóc con đẻ. Tính đến nay, Phi Nhung đã có 23 người con nhưng chi có 1 con ruột. Con gái ruột Wendy đã được nữ ca sĩ giấu kín suốt 20 năm, chỉ được giới thiệu với khán giả vào tháng 4/2017. Sống ở Mỹ từ nhỏ, con gái Phi Nhung phải tập tự lập, tự chăm sóc bản thân nhưng cũng rất cảm thông cho sự bận rộn của mẹ.

Phi-Nhung-8

Wendy hiện đã trở thành y tá điều dưỡng tại một trung tâm y tế lớn ở Mỹ. Phi Nhung còn chia sẻ thêm rằng để hoàn thành ước mơ này, Wendy đã chịu rất nhiều áp lực trong mấy năm theo học ngành y và từng phải đi bác sĩ tâm lý. Phi Nhung vẫn hoạt động trong nước, sống cùng các con nuôi. Thi thoảng cô sang Mỹ thăm con gái ruột và có khoảng thời gian ấm áp bên nhau.

 

Sau khi nhận nuôi con thứ 23, Phi Nhung trải lòng về tình trạng khó khăn hiện tại

(Techz.vn) - Phi Nhung khẩn cầu mọi người: “Tôi nuôi em bé rất cực, mọi người đừng bỏ con cho tôi”.