Giải trí

Hoài Linh bàng hoàng, Trịnh Kim Chi đau đớn nhận tin thêm một nghệ sĩ gạo cội qua đời

Hoài Linh bàng hoàng, Trịnh Kim Chi đau đớn nhận tin thêm một nghệ sĩ gạo cội qua đời

Chỉ trong vòng hơn 2 tháng qua, rất nhiều nghệ sĩ đã ra đi đột ngột, có thể kể đến như nghệ sĩ Chí Tài, ca sĩ Vân Quang Long, danh ca Lệ Thu, nhạc sĩ Lam Phương, NSND Trung Kiên… Tin mới nhất, NSƯT Kim Giác – gương mặt gạo cội của cải lương Việt Nam đã từ trần vào ngày 31/1.

Được biết, NSƯT Kim Giác mất lúc 13h10 ngày 31/1 vì bệnh già, thọ 84 tuổi. Con trai nữ nghệ sĩ xúc động chia sẻ với báo chí: “Mẹ tôi bị bệnh già, qua đời ở nhà riêng, dù có bác sĩ đến mỗi ngày chăm sóc nhưng tuổi cao sức yếu nên mẹ tôi đã ra đi trong niềm thương tiếc của gia đình”.

nsnd-kim-giac-12
Đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ về sự ra đi của NSƯT Kim Giác

Trên Facebook, nhiều người chia sẻ thông tin về sự ra đi của NSƯT Kim Giác. Đạo diễn Thanh Hiệp xúc động đăng ảnh nữ nghệ sĩ, lập tức rất nhiều người nổi tiếng cũng vào gửi lời chia buồn đến gia quyến, bày tỏ sự tiếc thương.

NSƯT Hoài Linh nói: “Tiễn biệt cô”.

Diễn viên Hồng Ánh nhắn nhủ: “Tiễn cô”.

Nghệ sĩ Thoại Mỹ tâm sự: “Thành kính chia buồn cùng gia đình. Nguyện hương Bác Ba sớm được về cõi Phật”.

nsnd-kim-giac-9 nsnd-kim-giac-5 nsnd-kim-giac-6 nsnd-kim-giac-7 nsnd-kim-giac-8
NSƯT Hoài Linh cùng nhiều nghệ sĩ tiếc thương sự ra đi của NSƯT Kim Giác

NSƯT Trịnh Kim Chi, NSND Trần Ngọc Giàu, diễn viên Thành Được cùng nhiều gương mặt nổi trội của làng cải lương bày tỏ sự tiếc thương đến gia đình NSƯT Kim Giác.

nsnd-kim-giac-1 nsnd-kim-giac-10

nsnd-kim-giac-2 nsnd-kim-giac-3 nsnd-kim-giac-4
Mọi người đều cầu mong NSƯT Kim Giác ra đi thanh thản

Còn dưới bài đăng của một nhà báo, nhạc sĩ Quang Lê, Cindy Thái Tài cũng để lại những lời cầu nguyện cho NSƯT Kim Giác.

NSƯT Kim Giác tên thật là Nguyễn Thị Toa (SN 1937, quê Bến Tre). Bà là vợ của cố NSƯT Hoàng Giang, chị gái NSƯT Ngọc Hương, nghệ sĩ Ngọc Lan. NSƯT Kim Giác được biết đến qua những vai đào độc, diễn xuất xuất thần, nhiều vai diễn của bà đến nay vẫn còn được nhắc lại. Trong làng cải lương, nữ nghệ sĩ là gương mặt gạo cội, rất được nể trọng.

nsnd-kim-giac-11
NSƯT Kim Giác được xem như tượng đài của sân khấu cải lương Việt Nam

Gia đình cho biết, tang lễ của NSƯT Kim Giác sẽ được tổ chức ở Nhà tang lễ Bệnh viện Thống Nhất, tẩn niệm vào 18 giờ 31/1, lễ viếng vào 20 giờ cùng ngày. NSƯT Kim Giác sẽ được hỏa táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa, TP.HCM.

 

Em gái Cẩm Ly ‘vạch trần’ tật xấu của Quang Lê, tuyên bố: Tôi hận Quang Lê rất nhiều

(Techz.vn) – Trong bữa tiệc sinh nhật của Quang Lê, Minh Tuyết có chung vui. Tại đây em gái Cẩm Ly còn công khai những thói xấu khó bỏ của đàn em.