Giải trí

NSND Việt Anh, NSND Trung Anh và loạt sao Việt xót xa khi NSND Hoàng Giang qua đời

NSND Việt Anh, NSND Trung Anh và loạt sao Việt xót xa khi NSND Hoàng Giang qua đời

Tối qua ngày 16/1, loạt sao Việt như NSND Trung Anh, NSND Việt Anh, diễn viên Thanh Hương…đã đăng tải bài viết chia buồn khi NSND Hoàng Giang qua đời. Được biết nam đạo diễn qua đời vào lúc 18h15 phút tại nhà riêng, do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 85 tuổi.

doan-hoang-giang

Trên trang cá nhân NSND Việt Anh nghẹn ngào: “Xin vĩnh biệt một người Anh, một Đạo diễn tài hoa của Sân khấu VN”.

Diễn viên Thanh Hương xúc động nhớ đến khoảng thời gian đươc đạo diễn Doãn Hoàng Giang – cũng là 1 người thầy đã dìu dắt cô cùng lớp diễn viên cùng thời: “…Làm sao mà em quên được hả Thầy? Từng lời Thầy nói, dáng Thầy ngồi, đôi bàn tay ấy …gầy lắm…nhưng khi vươn ra, nơi có ánh sáng sân khấu, nó như đôi kiếm mạnh mẽ, truyền lửa cho biết bao nhiêu thế hệ…. Thầy là Thầy của những người Thầy, là Thầy của chúng em, …là ‘người tình’ của kịch Hà Nội…”

325573012_832379107857619_3645390370887209076_n

 

NSND Trung Anh hối tiếc vì chưa thể gặp mặt đạo diễn Hoàng Giang dù đã hẹn gặp trước đó: “Vĩnh biệt Thầy, người đạo diễn tài hoa của sân khấu Việt. Thật ân hận khi hẹn nhau đến thăm thầy, chưa kịp đến thì thầy đã về cõi Phật. Thầy đi thanh thản thầy nhé”. 

doan-hoang-giang-2

Nghệ sĩ Minh Vượng xót xa: “Đạo diễn, NSND Hoàng Giang đã đi về nơi xa lắm, người anh, người thân thương của các nhà hát, anh Giang ơi”.

Doãn Hoàng Giang sinh năm 1938 tại huyện Kim Sơn, Ninh Bình, gốc tích thuộc dòng họ Doãn nổi tiếng ở xã Song Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, là hậu duệ của Doãn Uẩn và Doãn Khuê - hai danh thần triều Nguyễn.

Ông là đạo diễn sân khấu đương đại nổi tiếng, cùng thế hệ nghệ sĩ Trọng Khôi, Doãn Châu, Văn Hiệp, Phạm Thị Thành. Doãn Hoàng Giang đi đầu trong việc cách tân sân khấu chèo, cải lương. Ông từng dàn dựng nhiều vở nổi tiếng trên sân khấu như: Hà Mi của tôi, Nhân danh công lý, Bài ca Điện Biên, Nàng Sita, Đêm trắng, Số đỏ, Tiếng đàn vùng Mê Thảo (dựa theo Chùa Đàn của nhà văn Nguyễn Tuân), Đêm trắng, Tả quân Lê Văn Duyệt, Hoa khôi dạy chồng, Người mẹ trước vành móng ngựa…

 

Phản ứng của Shark Bình khi được hỏi 'không tiền, búp bê có yêu không?'

(Techz.vn) - Trước bình luận của netizen, Shark Bình có phản ứng đầy bất ngờ.