Giải trí

NS Mạc Can U80 bị bệnh tật hành hạ vẫn lăn xả đóng phim, nói 1 câu khiến NHM rơi nước mắt

NS Mạc Can U80 bị bệnh tật hành hạ vẫn lăn xả đóng phim, nói 1 câu khiến NHM rơi nước mắt

Nghệ sĩ Mạc Can là tuổi thơ của rất nhiều người. Với nét diễn gần gũi, nụ cười hiền lành và tính cách hài hước, mỗi khi ông xuất hiện trên màn ảnh nhỏ là một lần mang đến tiếng cười cho khán giả. Thế nhưng, ngoài đời thực, nghệ sĩ Mạc Can lại đang chống chọi với rất nhiều bệnh tật. Nhiều tháng qua sức khỏe của ông bắt đầu yếu hơn, đến việc tự ngồi dậy cũng khó khăn, mọi hoạt động đều phải có người thân trợ giúp.

mac-can-4

Dù đã bước sang tuổi 76, sức khỏe yếu nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn có đam mê cháy bỏng với nghề diễn. Vừa qua, trailer bộ phim “Chuyện ma gần nhà” có sự tham gia của ông chính thức lên sóng, nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng. Lần này, Mạc Can vào vai một chú hề già, có phần bí ẩn và ghê rợn. Ông có một cậu con trai, người này cũng thường có những hành vi kỳ quặc.

Tạo hình khác lạ của nghệ sĩ Mạc Can gây chú ý với khán giả. Những câu chuyện hậu trường về ông lại càng khiến mọi người thêm xúc động. Vì sức khỏe nam nghệ sĩ yếu nên ekip làm phim luôn phải cử người đi theo chăm sóc. Những tưởng ông sẽ rất mệt mỏi trong quá trình ghi hình thì ngược lại, Mạc can luôn vui vẻ, thậm chí còn pha trò cho mọi người cười. Giữa thời tiết nóng bức, ông vẫn không một lời than vãn, kêu ca.

mac-can-5

Diễn viên Huỳnh Thanh Trực tiết lộ, nghệ sĩ Mạc Can có người cõng mỗi khi lên cầu thang hay vào set quay. Tuy nhiên chỉ cần bắt đầu quay là ông tự đi lại. Khi được hỏi có đi nổi nữa không, nam diễn viên lại cười xuề xòa: “Dư sức qua cầu”.

Khi được hỏi đóng phim có mệt không, nghệ sĩ Mạc Can cười nói: “Lần đầu được đóng phim kinh dị nên tôi thích lắm. Siêng năng lắm, tối tôi đâu có ngủ mà còn mơ tưởng tới vai mình đóng. Đầu tư cho phim tới mức nhổ luôn hai cái răng, khi nào phim được giải thưởng thì mình gắn lại”.

mac-can-2

Cũng nhờ đi đóng phim mà Mạc Can cảm thấy khỏe khoắn hơn nhiều. Ông còn khẳng định mình vẫn sẽ đóng phim khi còn sống: “Đi đóng phim "đã", ngu gì không đi. Chừng nào còn sống thì còn đi đóng phim. Chứ có công việc thì càng thấy khỏe khoắn hơn, ngồi một chỗ cái bệnh thấp khớp vậy càng đau. Đi không được mà ngồi trong phòng tưởng tượng, khổ lắm. Phải đi ra ngoài, gặp các bạn đây, thấy nhiều điều hơn mới bớt bệnh”.

mac-can-1

mac-can-3

Dĩ nhiên tuổi tác cộng bệnh tật vẫn đôi lần khiến nghệ sĩ Mạc Can bị mệt mỏi. Thế nhưng khi bắt đầu bấm máy ông liền tỉnh táo trở lại. Ekip quay phim cho biết, nghệ sĩ Mạc Can vẫn nhớ thoại rất tốt. Ông không học thuộc rập khuôn mà diễn lại theo ngôn ngữ đời thường.

 

Mạnh Quỳnh tiết lộ góc khuất về Phi Nhung, kiên quyết không làm 1 chuyện sau khi tri kỉ qua đời

(Techz.vn) – Phi Nhung qua đời là cú sốc lớn với Mạnh Quỳnh. Nỗi mất mát này có lẽ sẽ còn rất lâu nam ca sĩ mới có thể nguôi ngoai.