Giải trí

Nóng: Lãnh Đạo Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam báo tin về việc kỷ luật Hồ Hoài Anh sau giải trình

Nóng: Lãnh Đạo Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam báo tin về việc kỷ luật Hồ Hoài Anh sau giải trình

Vào sáng 30/8, Trưởng khoa  Âm nhạc Truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - NSƯT Cồ Huy Hùng đã có trao đổi với báo Dân Trí về việc giải trình của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã tiến hành xong: "Hiện tại, việc giải trình của giảng viên Hồ Hoài Anh đã tiến hành xong".

Về hình thức kỷ luật của Học Viện Âm Nhạc Quốc gia Việt Nam với trường hợp của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, phòng tổ chức của cơ quan này cũng cho hay: "Hiện tại, Ban Giám đốc Học viện đã họp xong và đang giữ hồ sơ của giảng viên Hồ Hoài Anh, chưa gửi lại phòng Tổ chức để làm các bước tiếp theo. 

Dự kiến vài ngày nữa Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ trình lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và xin ý kiến chỉ đạo về hướng xử lý, kỷ luật như thế nào".

Trước đó, khi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nổ ra lùm xùm chấn động ở Tây Ban Nha, PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện  Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng trở lời Dân Trí vào ngày 2/7 về việc đưa ra quyết định tạm đình chỉ  công tác với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang là giảng viên khoa  Âm nhạc truyền thống để đời kết luận điều tra chính thức. Đây là quyết định đưa ra sau 1 cuộc họp khẩn của Ban Giám đốc của Học viện cũng như đề xuất lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về hướng xử lý vụ việc.

Ông Lê Anh Tuấn cũng tiết lộ thêm vi phạm của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cũng bị xem xét kỷ luật: “Ngoài đề xuất này, Học viện  m nhạc quốc gia Việt Nam còn xem xét kỷ luật, trừ thi đua… với lỗi đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức của Hồ Hoài Anh theo Luật viên chức".

Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng cho biết trong trường hợp Hồ Hoài Anh phạm tội như cáo buộc thì sẽ xin ý kiến lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có hình thức xử lý thật nghiêm khắc, đúng người, đúng tội.

Ông Lê Anh Tuấn cũng vô cùng đáng tiếc nếu như vụ việc của Hồ Hoài Anh là chính xác vì nam nhạc sĩ đã có 20 năm công tác, là giảng viên nghiêm túc trong công việc, cũng chưa xảy ra bất kỳ sự cố hay lùm xùm lớn nào trong sự nghiệp giảng dạy.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng vướng lùm xùm ở Tây Ban Nha

Vướng chung bê bối với nam nhạc sĩ Hồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha, nam diễn viên Hồng Đăng cũng đã trình diện với Nhà hát Kịch Hà Nội vào ngày 17/08. Cụ thể, trong bản tường trình, Hồng Đăng đã nhận thức được sự thiếu sót trong việc xin nghỉ phép đi nước ngoài đối với đơn vị, cũng như gửi lời xin lỗi đến Ban Giám đốc và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước vi phạm của mình. Hiện tại, Nhà hát Kịch Hà Nội đã có công văn báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sau khi nhận được bản tường trình của diễn viên Hồng Đăng.

 

Hồng Đăng nhận tin cực bất lợi từ VTV và Nhà Hát Kịch HN, bà xã vẫn vui vẻ làm 1 điều, tỏ rõ thái độ

(Techz.vn) Hồng Đăng đang bị đóng băng sự nghiệp ở cả VTV lẫn Nhà hát kịch Hà Nội, bà xã vẫn thể hiện tinh thần tích cực.