Smart Phone - Điện thoại

Những lưu ý quan trọng trước khi quyết định mua iPhone cũ

Những lưu ý quan trọng trước khi quyết định mua iPhone cũ

Ngoại hình

Ngoại hình có lẽ là yếu tố quan trọng điều tiên mà bạn phải lưu mắt đến. Một chiếc iPhone có ngoại hình còn mới cũng sẽ phản ánh được một phần nào đó sự cẩn thận của người chủ trước đây. Tuy nhiên, nếu thiết bị trầy xước, cũng như cấn móp nhiều khu vực cũng sẽ cho thấy rằng chiếc iPhone này từng bị rơi hoặc va chạm mạnh, có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều về phần cứng bên trong. 

things-to-check-buying-used-iphone

Tốt nhất, bạn nên tìm cho mình một thiết bị cũ có ngoại hình không quá trầy xước, móp méo hay bị biến dạng. Các lỗ loa, cổng sạc cũng không dính quá nhiều bụi bẩn. Ốc vít còn nguyên vẹn và không có tình trạng đầu ốc bị mòn do tháo bung nhiều lần. 

Màn hình 

dims

Cảm ứng và các chức năng hoạt động bình thường, không có điểm chết trên màn hình là lưu ý quan trọng tiếp theo khi bạn mua iPhone cũ. Để đảm bảo, bạn có thể nhấn chọn và giữ một biểu tượng ứng dụng bất kỳ trên màn hình chính, sau đó di chuyển khắp trên màn hình. Nếu biểu tượng ứng dụng đó bị rơi ra trong quá trình kiểm tra thì có nghĩa rằng phần màn hình đó đang có vấn đề nghiêm trọng.

Để kiểm tra điểm chết, bạn có thể truy cập từ khóa "Blackscreen test" trên Youtube nhé. 

Loa và mic

iphone-sound

Nghe gọi là chức năng cơ bản trên một chiếc điện thoại, chính vì vậy loa và micro là hai bộ phận rất quan trọng trên một chiếc iPhone. Để kiểm tra chúng, bạn có thể mở một bài hát và bật mức âm lượng cao nhất để xem có bị rè hay không. Kế đến, bạn thực hiện cuộc gọi thử nghiệm đến một ai đó để kiểm chứng xem phần mic và loa thoại có hoạt động ổn định không nhé.

Touch ID và FaceID

Screen Shot 2022-07-18 at 21-40-49

Kích hoạt chế độ bảo mật vân tay hoặc khuôn mặt trong phần Cài Đặt (Settings) của iPhone và thử nhiều lần để kiểm chứng xem các chức năng có hoạt động còn trơn tru hay không. 

Pin

ios13-iphone7-settings-battery-health-maximum-capacity

Kiểm tra tình trạng sức khỏe của một viên pin cũng cho thấy rằng thiết bị này đã qua sử dụng quá lâu hay chưa. Bạn truy cập Settings > Battery Health để xem thử  dung lượng pin thực tế. 

iPhone bị khóa mạng (iPhone Lock)

104869353_554147435462161_4973847636957569599_n

Từ iOS 14, Apple đã bổ sung tính năng kiểm tra tình trạng khóa mạng. Bạn đọc có thể truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Khóa nhà cung cấp. Nếu thiết bị hiển thị "Không có giới hạn SIM" thì đây chính là chiếc iPhone quốc tế và không phải là phiên bản bị khóa bởi các nhà mạng (iPhone Lock)

iPhone bị khóa iCloud

main-qimg-acdb12ef2dd8a7864859f20d8a0c5e64-lq

Nếu bạn gần như chắc chắn muốn "xuống tiền" cho chiếc iPhone cũ. Hãy kiểm tra thử xem chiếc iPhone bạn có bị khóa iCloud không. Bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Lúc này thiết bị sẽ yêu cầu mật khẩu iCloud, hãy chắc rằng người bán iPhone cho bạn cung cấp đầy đủ thông tin mà bạn cần. Nếu như họ không cung cấp thì không nên mua thiết bị này nhé. 

Để kiểm tra những chiếc iPhone đã bị khóa kích hoạt do chủ nhân cũ, bạn nên gắn SIM của bạn vào để xem nó có hoạt động hay không.

Lời kết

Trên đó là những lưu ý rất hữu ích cho những ai muốn bỏ tiền ra mua iPhone cũ. Tất nhiên, cũng không ngoại trừ những thủ đoạn tinh vi của người bán bằng cách thay thế linh phụ kiện 'dỏm', vỏ ngoài 'như mới' để lừa người mua. Để an toàn nhất, bạn nên tìm mua những người đã qua sử dụng đáng tin tưởng như bạn bè, người thân hoặc tìm đến các cửa hàng uy tín hoặc chính hãng để yên tâm về mặt chất lượng nhé. 

TechZ chúc bạn đọc mua được chiếc iPhone ưng ý. 

 

Giá iPhone 13 tụt thấp không tưởng giữa tháng 7 khiến khách Việt 'mê tơi'

(Techz.vn) Giá iPhone 13 hiện đang giảm đến mức thấp nhất từ trước đến nay trong phân khúc cao cấp.

Tag:

iPhone

Apple