Smart Phone - Điện thoại

Dân tình 'lịm tim' trước Nokia 3310 4G, thiết kế, cấu hình khiến iPhone 13 'gục ngã'

Dân tình 'lịm tim' trước Nokia 3310 4G, thiết kế, cấu hình khiến iPhone 13 'gục ngã'

Nokia hiện đang rất thành công với chiến lược smartphone giá rẻ của mình. Gã khổng lồ một thời còn tuyên bố đoạn tuyệt với smartphone cao cấp. Mặc dù vậy, không ít người dùng vẫn mong Nokia có thể giới thiệu một chiếc điện thoại Nokia cao cấp theo đúng nghĩa của nó. 

Chính điều này đã dẫn đến concept về Nokia 3310 với một thiết kế và cấu hình hoàn toàn mới được không ít fan của điện thoại Nokia ủng hộ.

Thiết kế Nokia 3310

Theo tác giả của concept, Nokia 3310 sẽ mang đến một thiết kế hoàn toàn mới. Nó sẽ học theo iPhone để có thể bắt kịp xu hướng và đó là thiết kế với thân máy viền vuông thay vì kiểu bo cong. Trên thực tế, người dùng hiện có thể thấy Nokia C21 Plus mới ra mắt gần đây của Nokia cũng đang có viền vuông.

Trong khi đó, chất liệu khung viền sẽ được làm bằng kim loại mang đến cảm giác sang trọng và thích thú khi được cầm trên tay. Thiết kế kim loại cũng giúp Nokia 3310 bền bỉ và chống lại các yếu tố bất lợi tốt hơn.

Cấu hình Nokia 3310

Được kỳ vọng là một flagship, Nokia 3310 nếu ra mắt sẽ cần mang trong mình chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh nhất hiện nay trong thế giới Android. Điều này có thể giúp nó đối mặt dễ dàng với các đối thủ Android khác hay iPhone 13.

Nokia 3310 cũng được kỳ vọng sẽ đi kèm màn hình phẳng với viền cực mỏng tương tự như Galaxy S22 - chiếc flagship hàng đầu của Samsung. Trên thực tế, nhiều ông lớn smartphone hiện đã từ bỏ màn hình cong, vì vậy giải pháp màn hình phẳng cũng rất hợp lý cho Nokia 3310.

Tuy nhiên, nó được mô tả là sẽ có màn chỉ 4 inch - siêu nhỏ gọn. Tuy nhiên vì viền màn hình rất mỏng nên hiệu ứng hình ảnh vẫn sẽ rất đang mong đợi.

Khả năng chụp ảnh của điện thoại di động Nokia luôn rất đặc trưng. Vì vậy, Nokia 3310 được kỳ vọng sẽ có cấu hình camera ít nhất là tương tự Nokia G50 và sử dụng ống kính Zeiss cho hai ống kính đều là 40MP. Camera này cũng sẽ hỗ trợ chụp macro,

Không có ống kính tele nhưng cũng có thể chụp zoom quang học 3x. Các thông số kỹ thuật của một ống kính máy ảnh rất mạnh mẽ và đáng chờ đợi nếu thành hiện thực.

Giá bán Nokia 3310 liệu có thể ra mắt?

Nokia 3310 thực sự là một concept thú vị dù những gì về cấu hình khá táo bạo và khó thành hiện thực. Nếu ra mắt, mức giá của Nokia 3310 được kỳ vọng có thể sẽ dao động từ 10-15 triệu đồng đủ để nó cạnh tranh cùng iPhone 13 và các flagship Android đến từ Trung Quốc khác với giá rẻ như bèo.

Về vấn đề ra mắt, vì đây chỉ là concept, chúng ta sẽ khó có thể sớm thấy Nokia 3310 ra mắt. Mặc dù vậy với kết quả kinh doanh khấm khá gần đây, rất có thể chỉ trong 1-2 năm tới, Nokia sẽ tung ra một chiếc flagship giống như Nokia 3310.

 

Dân tình mê như điếu đổ trước Nokia Maze Max 2022: Những con số khiến iPhone 13 'gục ngã'

(Techz.vn) Concept Nokia Maze Max 2022 mang đến nhưng con số khổng lồ và đầy thú vị về một chiếc flagship của Nokia.