Khám phá mới

Những hình ảnh chưa bao giờ công bố của Tây Du Ký 1986, bóc trần sự thật giấu kín 34 năm

Những hình ảnh chưa bao giờ công bố của Tây Du Ký 1986, bóc trần sự thật giấu kín 34 năm

Xã hội ngày càng hiện đại, công việc làm kỹ xảo điện ảnh nhờ đó cũng trở nên thuận tiện hơn. Không ít những bom tấn ra đời và để lại được tiếng vang lớn nhờ kỹ xảo chất lượng. Tuy nhiên, hệ lụy của nó là nhiều đoàn làm phim lại trở nên lười biếng, dù là một bông hoa cũng chẳng muốn chuẩn bị, phó mặc hết cho đội hậu kỹ.

tay-du-ky-1986-1

Dù công nghệ có tiên tiến thế nào đi nữa thì cũng không thể đánh lừa khán giả hoàn toàn. Vì vậy mà nhiều người lại nhớ đến những thước phim kết hợp hài hòa giữa kỹ xảo và đời thực của trước đây. Một trong số đó, nổi bật nhất có lẽ phải kể đến Tây Du Ký 1986.

Tây Du Ký 1986 ra đời khi mọi thứ còn rất thiếu thốn. Những gì họ làm được trong hoàn cảnh khốn khó đó từng khiến dư luận phải tròn mắt ngạc nhiên. Dưới đây là những bức ảnh hé lộ công tác quay phim, kỹ xảo đơn sơ của bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ Việt Nam.

tay-du-ky-1986-1 (1)

Thời điểm đó, diễn viên đóng thế đã có, song Lục Tiểu Linh Đồng luôn tự mình thực hiện những cảnh quay mạo hiểm. Lý do phần vì đỡ tốn kém, phần mang lại cảm giác gần gũi, chân thực hơn cho khán giả.

tay-du-ky-1986-2 (1)

Trong cảnh thầy trò Đường Tăng qua sông, tất cả đều phải lội xuống ngâm nước, riêng Lục Tiểu Linh Đồng là ngồi trên thang để quay cảnh bay đầy mạo hiểm.

tay-du-ky-1986-3 (1)

Ngày xưa không dùng ngựa giả, cũng không có kỹ xảo để tạo dựng hình, vì thế mà dĩ nhiên Bạch Long Mã cũng là thật. Chú ngựa này từng nhiều lần khiến cả đoàn phim toát mồ hôi vì trợ giúp.

tay-du-ky-1986-5 (1)

Vì hóa trang tốn rất nhiều kinh phí và mất thời gian nên Lục Tiểu Linh Đồng gần như mang diện mạo chú khỉ trong suốt cả ngày dài. Vẫn biết rằng nó rất khó chịu và ngứa ngáy nhưng ông cũng không thể làm gì hơn.

tay-du-ky-1986-6 (1)

Có lẽ nhiều người không biết rằng quả nhân sâm trong phim lại được tạo từ quả sắn. Đoàn phim Tây Du Ký 1986 tận dụng tất cả những thứ có thể, dù là nhỏ nhặt nhất để quay. Lý do một phần cũng vì họ thường đến những địa điểm hoang sơ, xa thành phố nên rất khó mang theo nhiều đồ đạc.

tay-du-ky-1986-7

Cảnh quay gây “hoa mắt” khi Tôn Ngộ Không thật và giả cùng xuất hiện. Lúc này, Tôn Ngộ Không và Lục Nhĩ Hầu khiến không chỉ sư phụ, các vị tiên mà cả khán giả cũng đau đầu không biết làm sao phân biệt. Nếu là hiện tại, hẳn nhiều người nghĩ kỹ xảo sẽ giải quyết việc biến 1 thành 2. Tuy nhiên, lúc đó đoàn phim không thể làm được như vậy, họ đành hóa trang cho một người khác giống Tôn Ngộ Không như hệt.

tay-du-ky-1986-8

Những ống kính thô sơ, đơn giản nhất được dùng để quay Tây Du Ký 1986. Thế nhưng nó lại mang lại hình ảnh vô cùng tuyệt vời.

tay-du-ky-1986-4 (1)

tay-du-ky-1986-9

Hậu trường khi dàn diễn viên Tây Du Ký 1986 nghỉ ngơi. Cả sư phụ lẫn đồ đệ hay các thành viên trong đoàn đều quây quần một chỗ. Ngộ Không còn tranh thủ phơi đồ diễn trước khi trở lại với công việc.

tay-du-ky-1986-11

tay-du-ky-1986-10

Dù đã cố gắng giữ bí mật nhưng không ít người dân vẫn biết đến sự có mặt của đoàn làm phim Tây Du Ký. Hàng trăm người kéo đến nườm nượp để được mục sở thị họ quay phim, đồng thời nhiệt tình cổ vũ.

 

Hé lộ bí mật về cảnh nóng trong Tây Du Ký, khiến khán giả bị lừa hàng chục năm trời

(Techz.vn) – Những cảnh nóng táo bạo của Tây Du Ký 1986 từng khiến khán giả vô cùng chú ý. Thời điểm đó, việc các diễn viên mạnh dạn đóng được những cảnh quay như thế không phải chuyện đơn giản.