Khám phá mới

Hé lộ bí mật về cảnh nóng trong Tây Du Ký, khiến khán giả bị lừa hàng chục năm trời

Hé lộ bí mật về cảnh nóng trong Tây Du Ký, khiến khán giả bị lừa hàng chục năm trời

Tây Du Ký 1986 được đánh giá là phiên bản thành công nhất cho đến hiện nay của Tây Du Ký. Từ nội dung, dàn diễn viên đến cách diễn xuất của họ. Trong đó, một cảnh quay được nhắc đi nhắc lại khá nhiều là khi thầy trò Đường Tăng lạc vào Bàng Tơ động”.

tay-du-ky-1986-5

Để thực hiện được phân cảnh thầy trò Đường Tăng lạc vào Bàng Tơ động. 7 con yêu nhền nhện gợi cảm, có cảnh khoe rốn nhả tơ, tắm suối để dụ dỗ Trư Bát Giới. Rõ ràng đó là “cảnh nóng” mà bất cứ nữ diễn viên nào cũng sẽ từ chối. Vậy làm sao để đoàn phim thực hiện chúng?

Thời điểm đó, những cảnh quay nhạy cảm, hở cơ thể bị các nữ diễn viên kiên quyết từ chối. Tất cả đều không chịu mặc trang phục thiếu trước hụt sau và yêu cầu được kín đáo nhất có thể. Nhiều người cho rằng nếu diễn viên chính không chịu quay thì tìm diễn viên đóng thế. Nhưng vấn đề là ngay cả nữ diễn viên đóng thế cũng không muốn thực hiện cảnh quay hở bụng, táo bạo như vậy. Nếu đó là một cảnh nhào lộn, đánh nhau hẳn đã dễ hơn rất nhiều trong việc tìm diễn viên.

tay-du-ky-1986-2

“Vào thời điểm những năm 80, cả khán giả và diễn viên đều mang tư tưởng bảo thủ. Đa số diễn viên đều ở trong độ tuổi từ 16-20, vì thế họ không chịu diễn cảnh hở vùng bụng. Thậm chí còn có cô dọa sẽ bỏ đoàn làm phim nếu bị ép hở phần vai”, một nhân viên đoàn phim Tây Du Ký 1986 tiết lộ.

Cái khó ló cái khôn, đạo diễn và những người trong đoàn nghĩ ra cách đính đá lấp lánh trên rốn của diễn viên để tạo hiệu ứng hình ảnh khi quay. Trong một phân cảnh khác, đạo diễn mời một diễn viên nam để đóng cảnh lộ bụng cho 7 yêu nhền nhện. Như vậy, không có một nữ diễn viên nào phải khoe bụng trong cảnh này.

tay-du-ky-1986-4

Đến khi phải tắm hồ để dụ dỗ Trư Bát Giới, 7 yêu nhền nhện quyến rũ mà khán giả vẫn xuýt xoa vốn là do 7 nam diễn viên đảm nhận. Được biết: “Nam diễn viên đóng những cảnh trang phục bị ướt và dính sát vào da. Chúng tôi đã phải đặt máy quay ở phía xa, tạo hiệu ứng khói mờ ảo để đánh lừa khán giả rằng đó thực sự là 7 yêu nhền nhện xinh đẹp”.

tay-du-ky-1986-3

Thành quả của sự nỗ lực đó là những thước phim thu hút người xem. Dù là cảnh nóng nhưng những cảnh quay đó không kiến Tây Du Ký 1968 trở nên dung tục, phản cảm một chút nào. Đây cũng là lý do mà cho đến tận bây giờ, bản 1968 vẫn được nhiều người yêu thích nhất. Còn nhớ, năm 2010, Trương Kỷ Trung có làm lại Tây Du Ký và hứng đủ gạch đá vì cho diễn viên ăn mặc khoe da thịt quá nhiều cũng trong phân cảnh yêu nhền nhện này.

 

Cô con gái bí ẩn của ‘Tôn Ngộ Không’, hễ ra đường với bố lại ngụy trang theo kiểu không ai ngờ

(Techz.vn) – Làm con gái người nổi tiếng sẽ có cảm giác như thế nào? Đặc biệt lại còn là con gái của ‘Tôn Ngộ Không’ cả châu Á đều biết đến nữa.