Thế giới

Nguyên nhân thất bại của Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ 2020: Chung quy cũng chỉ tại... cái mồm!

Nguyên nhân thất bại của Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ 2020: Chung quy cũng chỉ tại... cái mồm!

"Donald Trump cần phải biết kiềm chế. Điều mà mọi người muốn nghe là tầm nhìn trong nhiệm kỳ thứ 2. Còn ông ta thì chỉ quan tâm đến việc chỉ trích phụ nữ và đưa ra những phát ngôn gây chia rẽ."

Một số chính khách đồng minh đã không giấu nổi sự thất vọng sau khi chứng kiến Tổng thống đương nhiệm Donald Trump tỏ ra thất thế hoàn toàn trước ứng viên Đảng Dân Chủ Joe Biden. Trước khi kỳ bầu cử tổng thống Mỹ 2020 diễn ra, ông Donald Trump đã đăng đàn tuyên bố mình tự tin giành tới 300 phiếu đại cử tri. Tuy nhiên thực tế là ông luôn bị Joe Biden dẫn trước với khoảng cách tương đối lớn suốt từ ngày bầu cử chính thức (03/11) tới nay. Thậm chí Donald Trump còn lên Twitter... ăn mừng sớm ngay trưa ngày 04/11, khi kết quả mới chỉ hơi nghiêng về phía ông. Sau đó khi gió đổi chiều, hàng loạt bang chiến trường vốn là đồng minh của phe bảo thủ bất ngờ "hóa xanh" chuyển sang ủng hộ Joe Biden, ngài Tổng thống đương nhiệm mới cuống cuồng... lên mạng kêu gọi ngừng kiểm phiếu trong vô vọng!?

Nguyên nhân thất bại của Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ 2020: Chung quy cũng chỉ tại... cái mồm! ảnh 1
Trưa ngày mùng 4 lên mạng "gáy sớm"...
Nguyên nhân thất bại của Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ 2020: Chung quy cũng chỉ tại... cái mồm! ảnh 2
... tối ngày mùng 5 đã phải kêu gọi ngừng đếm phiếu trong vô vọng sau khi bất hai bang chiến trường Pennylsvania và Arizona vào tay Joe Biden.

Trên thực tế, có lẽ trong lịch sử nước Mỹ chưa từng có vị Tổng thống nào bị chỉ trích vị vạ miệng nhiều như Donald Trump. Những phát biểu của ông thường xuyên bị cho là "gàn dở", gây chia rẽ, công kích cá nhân mà chẳng giải quyết được bất cứ vấn đề gì. Hay hiểu một cách đơn giản là... thà không nói còn tốt hơn. Ông "cà khịa" Greta Thunberg, mỉa mai Hillary Clinton, nhiều lần động chạm những người nổi tiếng khác hay thậm chí là xúc phạm người đã khuất ngay trong ngày tang lễ của họ. Không ít lần Nhà Trắng đã phải lao đao tìm cách chữa cháy cho những phát ngôn "đi vào lòng đất" của ngài Tổng thống.

Nguyên nhân thất bại của Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ 2020: Chung quy cũng chỉ tại... cái mồm! ảnh 3
"Kẻ thù" lớn nhất của Donald Trump không phải là Joe Biden mà là chính ông ta.

Theo cập nhật mới nhất, tình hình có vẻ diễn biến theo chiều hướng có lợi đôi chút giành cho Donald Trump. Tuy nhiên điều này vẫn chưa mạng lại hy vọng rõ rệt bởi cách biệt giữa Trump và Biden vẫn là quá lớn. Thậm chí đã có nguồn tin khẳng định phe Donald Trump đã quyết tâm quay lại tranh cử vào năm... 2024, động thái chẳng khác nào giương cờ trắng trong kỳ bầu cử lần này. Dù vậy, ở bất cứ kỳ bầu cử nào nếu không sớm thay đổi thói quen phát biểu vô tội vạ thì chẳng mấy chốc toàn bộ đồng mình phe bảo thủ sẽ quay lưng với ông Trump mà thôi.

"Ông ấy biết mình đang gặp rắc rối. Thế nhưng ông ấy lại chẳng có bất kỳ thông điệp nào. Trump cần cho nước Mỹ thấy rõ vì sao họ nên đặt niềm tin vào ông ấy ở nhiệm kỳ thứ hai" - một quan chức thuộc Đảng Cộng Hòa nắm rõ tình hình Nhà Trắng khẳng định.

 

Kết quả bầu cử Mỹ 2020: Joe Biden trở thành Tổng thống đời thứ 46 của Hoa Kỳ?!

(Techz.vn) Truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin ứng cử viên Đảng Dân Chủ Joe Biden đã kiếm đủ 270 phiếu đại cử tri, qua đó đắc cử chức vụ Tổng thống Mỹ trong đợt bầu cử năm 2020.