Thế giới

Diễn biến mới nhất cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: le lói tia hy vọng giành cho Donald Trump

Diễn biến mới nhất cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: le lói tia hy vọng giành cho Donald Trump

Mới đây nhất, ngày 06/11 (theo giờ địa phương), Thẩm phán Tòa án tối cao tại bang Pennylsvania đã ra lệnh cho các quan chức phụ trách công việc bầu cử tách riêng toàn bộ số phiếu đếm được sau 20h ngày 03/11. Số phiếu này dự kiến sẽ được đếm riêng nhằm đảm bảo giảm tỷ lệ sai sót xuống mức thấp nhất.

Diễn biến mới nhất cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: le lói tia hy vọng giành cho Donald Trump ảnh 1
Một nhân viên đang làm công việc kiểm phiếu tại hạt Maricopa.

Ở kỳ bầu cử tổng thống Mỹ năm nay đã diễn ra một sự việc hơi bất thường khi nhiều cử tri thực hiện bỏ phiếu qua thư vì lo ngại những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Vì vậy, nhiều quan chức tại bang Pennylsvania đã kiến nghị lên Tòa án tối cao rằng nên dành thêm 3 ngày để kiểm nốt số phiếu đến muốn (vì di chuyển qua đường bưu điện) với điều kiện chúng được đóng dấu gửi trong ngày 03/11 (ngày bầu cử). Xét thấy đây là một yêu cầu hợp lý, Thẩm phán của Tòa án tối cao bang Pennylsvania đã phê duyệt đề xuất này.

Diễn biến mới nhất cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: le lói tia hy vọng giành cho Donald Trump ảnh 2
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 đang diễn ra kịch tính và khó lường hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, một vụ kiện khác tại bang Arizona đã được diễn ra do đích thân Tổng thống đương nhiệm Donald Trump hậu thuẫn. Được biết, nhiều lá phiếu tại hạt Maricopa, bang Arizona đã được viết bằng bút lông. Điều này dẫn đến việc... mực bị lem khi vận chuyển gây khó nhìn, khiến nhiều phiếu bầu trở thành không hợp lệ. Ông Trump cho rằng số phiếu bầu đó đáng nhẽ ra thuộc về mình và ông hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng ở bang này.

Diễn biến mới nhất cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: le lói tia hy vọng giành cho Donald Trump ảnh 3
Nhiều ý kiến lại cho rằng thất bại của Tổng thống đương nhiệm tại bang Arizona không phải vì gian lận phiếu bầu mà là do ông Trump đã liên tục buông lời xúc phạm tới Thượng nghị sĩ quá cố John McCain, người được coi như "trụ cột tinh thần" của người dân Arizona.

Như đã đưa tin trước đó, bang Pennylsvania và Arizona đã luôn bầu cho các ứng cử viên Đảng Cộng Hòa trong suốt hơn 3 thập kỷ trở lại đây. Việc cựu Phó Tổng thống Joe Biden bất ngờ "lật kèo" tại hai bang chiến trường này khiến cho ông Trump cảm thấy "không phục" và yêu cầu các quan chức vào cuộc điều tra cũng như kiểm lại phiếu bầu.

 

Kết quả bầu cử Mỹ 2020: Joe Biden trở thành Tổng thống đời thứ 46 của Hoa Kỳ?!

(Techz.vn) Truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin ứng cử viên Đảng Dân Chủ Joe Biden đã kiếm đủ 270 phiếu đại cử tri, qua đó đắc cử chức vụ Tổng thống Mỹ trong đợt bầu cử năm 2020.