Thế giới

Chuyện chưa kể về con trai cả của Joe Biden: Tổng thống tương lai, tài năng nhưng đoản mệnh

Chuyện chưa kể về con trai cả của Joe Biden: Tổng thống tương lai, tài năng nhưng đoản mệnh

Phó Tổng thống Joe Biden có 4 người con. Ba trong số đó là với người vợ đầu Neilia Hunter (Beau Biden, Hunter Biden và Naomi Biden). Bà Neilia và con gái Naomi đã không may mắn qua đời trong một vụ tai nạn giao thông, khi đó Naomi chỉ mới 1 tuổi. 5 năm sau, ông Joe Biden tái hôn với người vợ hiện tại Jill Biden và có thêm một cô con gái (Ashley Biden).

"Trưởng nam" Beau Biden là người con xuất sắc hơn cả trong gia đình Biden. Anh cũng đi theo sự nghiệp chính trị như cha của mình và từng được đánh giá "đủ sức tranh cử Tổng thống Mỹ vào một ngày không xa". Tuy nhiên đáng tiếc thay, số phận quá nghiệt ngã đã khiến cho Beau Biden ra đi từ khi còn rất trẻ bởi căn bệnh ung thư.

Chuyện chưa kể về con trai cả của Joe Biden: 'Tổng thống tương lai, tài năng nhưng đoản mệnh ảnh 1
Beau Biden (ngoài cùng bên phải) cùng hai người em Hunter Biden (giữa) và Ashley Biden (trái).

Beau Biden là đứa con đầu lòng của ông Joe Biden với người vợ cả Neilia Hunter. Anh sinh năm 1969, tốt nghiệp đại học Pennysylvania tại quê nhà với thành tích xuất sắc và làm thư ký luật cho thẩm phán New Hamsphire. Đến năm 1995, anh gia nhập Bộ Tư pháp Mỹ và làm việc tại đây trong khoảng thời gian 7 năm với tư cách Công tố viên Liên bang.

Năm 2001, Beau Biden nhận nhiệm vụ đào tạo công tố viên và thẩm phán thời hậu chiến tại Kosovo. Nhờ thành tích phục vụ tại Iraq trong một năm, "trưởng nam" nhà Biden cũng vinh dự được trao Huân chương danh dự Ngôi sao đồng.

Chuyện chưa kể về con trai cả của Joe Biden: 'Tổng thống tương lai, tài năng nhưng đoản mệnh ảnh 2
Beau Biden từng nổi danh ở chính trường quốc tế sau khi xuất hiện cùng cha tại Hội nghị Quốc gia Đảng Dân chủ.

Giữa năm 2002, Beau Biden lập gia đình. Trong 4 năm tiếp theo, anh liên tục đón thêm hai niềm hạnh phúc lớn lao, kết tinh tình yêu với người vợ Hallie Olivere là con gái Natalie (2004) và con trai Robert (2006).

Năm 2008, khi ông Joe Biden cha của anh nhận đề cử vào chức Phó Tổng thống tại Hội nghị Quốc gia Đảng Dân chủ ở Denver, tên tuổi của Beau cũng được lan rộng trên chính trường quốc tế nhờ màn giới thiệu cha mình gây được tiếng vang rất lớn.

Những tưởng từ đây sự nghiệp của Beau sẽ ngày một thăng tiến tuy nhiên tới năm 2010, anh bất ngờ bị đột quỵ. Theo lời các bác sĩ, Beau dành 3 năm tiếp theo để điều trị các mầm mống ung thư nhẹ. Tuy nhiên tới năm 2013, anh được chẩn đoán ung thư não và ngay lập phải lên bàn mổ.

Chuyện chưa kể về con trai cả của Joe Biden: 'Tổng thống tương lai, tài năng nhưng đoản mệnh ảnh 3
Sự ra đi bất ngờ của Beau khiến đại gia đình Biden suy sụp rất nhiều.

Dù vậy, cuộc "đại phẫu thuật" chỉ có thể giúp Beau sống thêm được vỏn vẹn hai năm. Vào năm 2015, căn bệnh tái phát và chỉ 10 ngày sau khi nhập viện, người con cả của ông Joe Biden qua đời. Sự ra đi của Beau để lại vô vàn tiếc nuối cho gia đình và người thân của anh, đặc biệt là khi nó diễn ra đúng một năm trước cuộc chay đua cho vị trí Thống đốc Bang Delaware - tiền đề cho con đường chính trị sau này mà hai cha con nhà Biden ấp ủ.

Dù ra đi khi còn rất trẻ tuy nhiên Beau vẫn trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều chính khác tài năng của Mỹ. Ứng cử viên cho chiếc ghế Phó Tổng thống mà ông Joe Biden để lại - Kamala Harris cũng là một người bạn thân thiết của Beau đã chia sẻ:

"Nếu anh ấy (Beau Biden) vẫn ở đây, anh ấy chắc chắn sẽ luôn nhắc nhở tôi hãy trở thành chính mình. Beau là một người như vậy. Anh ấy đã truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng trong công việc này. Tôi đã trở thành phiên bản tốt hơn của chính bản thân mình nhờ anh ấy."

Chuyện chưa kể về con trai cả của Joe Biden: 'Tổng thống tương lai, tài năng nhưng đoản mệnh ảnh 4
Joe Biden chẳng những mất đi người con ông yêu quý nhất mà còn mất đi một trợ thủ đắc lực trên con đường chính trị.

Beau Biden là niềm tự hào cực lớn của ngài Phó Tổng thống khi ấy. Theo lời kể của bà Jill Biden - mẹ kế của Beau - thì ông Joe Biden đã phải mất rất nhiều thời gian mới vượt qua được sự ra đi đột ngột của cậu con trai. "Sau khi Beau mất, ông Joe chọn cách vùi đầu vào công việc. Chỉ như thế mới giúp ông ấy tìm lại con người của mình" - Bà Jill tâm sự. 

 

Ái nữ Ivanka Trump của Tổng thống Mỹ bất ngờ bị khơi lại 'phốt' thả rông tại sự kiện Quốc tế

(Techz.vn) Là Đệ nhất "thiên kim tiểu thư" của nước Mỹ tuy nhiên phong cách ăn mặc táo bạo của Ivanka Trump tại sự kiện đẳng cấp quốc tế bị ném đá tơi bời vì "rẻ tiền" và "lố lăng".