Thế giới

Kết quả bầu cử Mỹ 2020: Joe Biden trở thành Tổng thống đời thứ 46 của Hoa Kỳ?!

Kết quả bầu cử Mỹ 2020: Joe Biden trở thành Tổng thống đời thứ 46 của Hoa Kỳ?!

Cụ thể, thống kê cập nhật cách đây ít phút từ ứng dụng Decision Desk HQ đã cho thấy ứng cử viên Đảng Dân Chủ Joe Biden đã vượt qua Tổng thống đương nhiệm Donald Trump ở bang Pennylsvania để giành thêm 20 phiếu đại cử tri. Điều này đồng nghĩa với việc kết quả kiểm phiếu chính thức  ở bang Arizona có ra sao cũng không còn nhiều ý nghĩa. Nếu bang Arizona đứng về phía Đảng Dân Chủ, Joe Biden sẽ có 284 phiếu. Trong trường hợp ông Trump "lật ngược thế cờ thành công thì Joe Biden vẫn có tới 273 phiếu, dư 3 phiếu để đắc cử.

Joe Biden hội đủ 270 phiếu, trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ?! ảnh 1
Joe Biden đã giành kiếm đủ 270 phiếu đại cử tri để "tống cổ" Donald Trump ra khỏi Nhà Trắng?

Được biết Joe Biden vốn là một người con của vùng Pennylsvania. Tuy nhiên chiến thắng của ông Biden tại quê nhà vẫn được coi là cú "lật kèo" kinh điển lần thứ 2 chỉ sau ít ngày của phe đối lập. Trước đó bang Arizona đã "ngả xanh" lần đầu tiên kể từ năm 1996 do nhiều chính trị gia cảm thấy bất mãn với những phát ngôn xúc phạm người quá cố của Tổng thống Donald Trump. Còn đối với Pennylsvania, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1992 người dân của bang này đứng về phía một ứng cử viên của Đảng Dân Chủ. Điều này phần nào cho thấy ông Trump đã làm mất lòng không ít đồng minh của bản thân suốt thời gian 4 năm nắm giữ chức vụ Tổng thống Mỹ vừa qua.

Joe Biden hội đủ 270 phiếu, trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ?! ảnh 2
Theo cập nhật từ Fox News, 3 bang là Nevada (NV), Pennylsvania (PA) và Georgia (GA) đã "ngả xanh". Tình thế của ông Trump hiện giờ như ngàn cân treo sợi tóc.

Dù vậy đây mới chỉ là thông tin "một chiều" đến từ ứng dụng Decision Desk HQ. Những trang tin lớn nhất nước Mỹ như PA, Fox News, ABC News vẫn chưa có thông báo gì về sự việc này. Techz sẽ liên tục cập nhật suốt 24h những tin tức liên quan đến kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Kính mời quý độc giả đón đọc.

CLIP: Quân đội Mỹ phải vào cuộc để bảo vệ an toàn cho nhân viên kiểm phiếu tại Arizona

 

Tiểu thư Ivanka Trump: Thành đạt, đẳng cấp quý tộc nhưng nghiện thả rông khoe vùng nhạy cảm

(Techz.vn) Được mệnh danh là "Thiên thần Nhà Trắng" tuy nhiên con gái lớn của ông Donald Trump lại có sở thích quái đản là... thả rông tại các hội nghị đẳng cấp thế giới(?!).