Đời sống

Nguyên nhân khiến bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 dù đeo khẩu trang

Nguyên nhân khiến bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 dù đeo khẩu trang

Sáng 11/3, Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19. Người bệnh là nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng, 29 tuổi. Theo Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, theo trích xuất camera tại cửa hàng, nguyên nhân ban đầu được xác định bệnh nhân số 35 bị lây nhiễm là do có tiếp xúc với 2 du khách Anh.

Nhân viên cửa hàng Điện Máy Xanh đón tiếp 2 du khách Anh.

Hai du khách Anh đến đây tìm mua SIM điện thoại và tiếp xúc với cô gái bán hàng khoảng 20 phút. Lúc này, cửa hàng có 7 người.

Trong quá trình giao tiếp, nhân viên của siêu thị Điện máy Xanh đã tiếp xúc gần trong bán kính 2m với du khách Anh. Sau đó, nữ nhân viên này cùng đồng nghiệp vẫn tiếp tục làm việc đến21h và đón nhiều khách đến mua sắm.

Theo hình ảnh trong camera, lúc đầu nữ nhân viên bán hàng vẫn đeo khẩu trang kín. Nhưng một số thời điểm, cô đã kéo khẩu trang xuống để giao tiếp với 2 du khách Anh dễ hơn. Cũng như việc tiếp xúc trong cự li gần như vậy, mầm bệnh đã lây lan sang một cách nhanh chóng.

Nữ nhân viên đeo khẩu trang không đúng quy định.

Nữ nhân viên Điện Máy Xanh cũng đã khi khám tại 2 bệnh viện ở địa phương. Lần đầu tiên vào ngày 6/3, người này đến Phòng khám Nội, Bệnh viện Đà Nẵng, khi xuất hiện triệu chứng ho.

Lần thứ 2 vào ngày 8/3, nữ bệnh nhân có biểu hiện sốt cao và được đến Bệnh viện Phổi, được chẩn đoán bị viêm phế quản cấp/TD viêm phần phụ. Sau khi phát thuốc, người này về nhà tự cách ly.

Ngày hôm sau, ngành y tế Đà Nẵng đưa nhân viên đến bệnh viện Phổi điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. Sáng ngày 11/3, kết quả xét nghiệm cho thấy nữ nhân viên dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tạ Bệnh viện Đà Nẵng.

Mặt khác, 2 công dân Anh cũng đã đến nhiều địa điểm khác ở Đà Nẵng và Hội An tham quan và vui chơi. Nhà chức trách địa phương đã xác định được danh tính những người tiếp xúc với 2 người ngoại quốc để cách ly, xét nghiệm.

 

Bóc mẽ 4 câu nói ngụy biện của Vũ Khắc Tiệp khiến CĐM ném đá không thương tiếc

(Techz.vn) Sau những lời ngụy biện, Vũ Khắc Tiệp bị CĐM bóc mẽ không thương tiếc bởi loạt câu nói dối đầy trắng trợn về việc cách ly sau khi đi dự tuần lễ thời trang tại Milan, Ý.