Giải trí

Người thân cận Hoài Linh hé lộ sự thật về vụ từ thiện 14 tỷ và căn bệnh ung thư của nam danh hài

Người thân cận Hoài Linh hé lộ sự thật về vụ từ thiện 14 tỷ và căn bệnh ung thư của nam danh hài

Hồi đầu năm 2021, dư luận chấn động khi Hoài Linh bị 1 nữ CEO nghìn tỷ tố ăn chặn hơn 14 tỷ tiền quyên góp cứu trợ miền Trung đợt cuối năm 2020. Làn sóng chỉ trích, phẫn nộ của khán giả buộc Hoài Linh phải lên clip giải thích rằng vì tình hình dịch bệnh phức tạp và sức khỏe yếu nên nam danh hài tạm thời không thể đi từ thiện ngay. Dưới sức ép dư luận, nam nghệ sĩ phải ủy quyền cho người đại diện cấp tốc giải ngân hơn 14 tỷ đồng trong vòng chưa đầy 1 tuần. Sau đó, có rất nhiều người làm đơn tố cáo Hoài Linh có hành vi chiếm đoạt tiền từ thiện nhưng vào tháng 12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM đã ban hành quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc quyên góp tiền từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh do không có dấu hiệu tội phạm.

Dù sự việc đã kết thúc với kết quả Hoài Linh được "giải oan" nhưng rất đông khán giả đã quay lưng, mất niềm tin vào nam danh hài vì có quá nhiều uẩn khúc chưa thể lý giải trong scandal lần này. Mới đây, nam diễn viên trẻ Võ Đăng Khoa - người cháu nuôi thân thiết của Hoài Linh - bất ngờ lên tiếng chia sẻ những sự thật xoay quanh vụ từ thiện 14 tỷ của nam danh hài.

Võ Đăng Khoa bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối với Hoài Linh, đồng thời cũng chỉ rõ nguyên nhân khiến việc giải ngân tiền từ thiện chậm trễ là do cậu nuôi “không biết lượng sức mình”. Anh lý giải: "Đối với Khoa, cậu Linh sai ở một điểm thôi, đó là không biết lượng sức mình. Đối với tôi, từ thiện không phải là chuyện dễ, mình có tâm có lòng nhưng mà phải có lực nữa. Thời gian đó cậu còn bệnh nữa. Nếu nhiều người nói Khoa lấy lý do biện bạch thì nên đến Bệnh viện Đại học Y Dược để xác nhận lại việc Hoài Linh có bị ung thư hay không, có 1 khoảng thời gian rất lâu xạ trị tại đó hay không". Theo đó, giữa lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hoài Linh còn phải thường xuyên qua lại bệnh viện Y Dược để chữa căn bệnh hiểm nghèo đang bòn rút sức khỏe nam nghệ sĩ từng ngày. Vì thế mới dẫn đến sự chậm trễ và vô tình đây lại là "điểm yếu" khiến cho sự nghiệp của anh tụt dốc không phanh.

Cháu nuôi Hoài Linh cũng đính chính rằng mục đích ban đầu khi nam danh hài kêu gọi từ thiện là “khắc phục sau bão lũ ở miền Trung”. Tuy nhiên, vì muốn tự tay trao quà cho từng người dân nên anh dự định khi đỡ bệnh sẽ thực hiện ngay. "Có một hot stream trên mạng tự hỏi về chuyện tại sao ngâm tiền từ thiện đó lâu như vậy. Thật ra mục đích ban đầu khi kêu gọi là khắc phục sau bão lũ. Còn những năm trước thì cậu tôi tự bỏ tiền túi ra làm hoặc sẽ có sự đồng hành của những nhãn hàng mà cậu Hoài Linh làm đại diện. Những năm bỏ tiền túi ra làm đó thì không ai nhớ hết, còn giờ là làm chậm chứ không phải mình không làm. Hơn nữa, trong lúc gặp khó khăn mà được nghệ sĩ đến tận nơi trao quà, tiền, cảm xúc vỡ òa lắm. Đó là lý do của việc giữ tiền từ thiện lại. Mọi người đừng tiêu cực nữa. Nếu không thích hành động đó và hành động đó lỡ sai với tấm lòng của mọi người thì thôi, không phải người trong cuộc thì mọi thứ đã có pháp luật giải quyết. Còn các bạn cứ tin vào những giấc mơ mộng mị thì tôi xin hỏi nó hướng các bạn đến điều gì trong cuộc sống?", Võ Đăng Khoa bức xúc. 

Dù vụ việc đã kết thúc nhưng hậu quả để lại khiến fan Hoài Linh không khỏi xót xa. Nam danh hài gần như tiêu tan sự nghiệp, có quay lại sân khấu cũng không được chào đón như trước nữa. May mắn là vẫn có những đồng nghiệp thân thiết sẵn sàng bảo vệ, động viên nam danh hài vượt qua scandal lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Võ Đăng Khoa tiết lộ lý do Hoài Linh luôn im lặng trước mũi dùi dư luận: "Tôi có nói tại sao cậu không nói hết mọi chuyện với mọi người nhưng cậu nói rằng: Mình sống sao trời biết đất biết là được rồi. Cậu Hoài Linh cũng là người sống theo duy tâm, tin vào luật nhân quả nên không thể nào làm những chuyện mọi người nói".

 

Được gợi ý lấy Tự Long về làm 'vợ hai', Xuân Bắc lập tức có phản ứng khiến dân tình 'cười bò'

(Techz.vn) Tự dưng được gán ghép với "ông bạn thân" Tự Long, Xuân Bắc liền có màn đáp trả khiến dân tình không nhịn được cười.