Thể thao

Bị ĐT Việt Nam dồn vào đường cùng, Trung Quốc làm điều 'bất đắc dĩ' ở Vòng loại World Cup 2022

Bị ĐT Việt Nam dồn vào đường cùng, Trung Quốc làm điều 'bất đắc dĩ' ở Vòng loại World Cup 2022

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức khép lại vào cuối tháng 3 với hai lượt trận cuối cùng. Sau trận thua không thể bào chữa trước ĐT Việt Nam trên Sân Mỹ Đình ở lượt trận trước thì ĐT Trung Quốc sẽ phải chạm trán với Saudi Arabia và Oman.

Với phong độ hiện tại, người hâm mộ Trung Quốc đang vô cùng lo lắng về việc đội nhà sẽ phải nhận thêm những trận thua. Hiện tại, đoàn quân của HLV Li Xiaopeng chỉ hơn ĐT Việt Nam 2 điểm trên Bảng xếp hạng và hoàn toàn có thể rơi xuống vị trí cuối cùng nếu không thể giành điểm ở hai lượt trận cuối cùng.

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng vô cùng ý nghĩa trước Trung Quốc trên sân Mỹ Đình.

Trước áp lực rất lớn từ đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng như người hâm mộ nước nhà, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đang tính đến phương án bổ nhiệm một nhà cầm quân ngoại thay thế HLV Li Xiaopeng. Theo giới truyền thông của đất nước tỉ dân thì CFA đang có những liên hệ với chiến lược gia người Đức Felix Magath.

Nhà cầm quân kỳ cựu này mới đây đã từ chối để nghị dẫn dắt tuyển Kosovo nhiều khả năng là vì lời mời từ ĐT Trung Quốc. Trong quá khứ, vị chiến lược gia người Đức đã từng có thời gian làm việc ở giải VĐQG Trung Quốc khi dẫn dắt CLB Shandong Luneng ở mùa giải 2016/17. Điều này cũng ít nhiều giúp ông có hiểu biết về bóng đá của đất nước tỷ dân.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc muốn mời HLV Felix Magath thay thế ông Li Xiaopeng.

Nhà cầm quân 68 tuổi này được đánh giá là rất coi trọng yếu tố thể lực và kỹ năng cơ bản của các cầu thủ, cũng như biết cách khai thác tiềm năng của học trò. Chính vì thế, CFA đang rất kỳ vọng có thể đưa ông Magath về thay thế HLV Li Xiaopeng.

Trong quá khứ, ông Felix Magath từng gặt hái nhiều thành công với các CLB hàng đầu của Đức như Bayern Munich, Schalke, Stuttgart,… Ông từng cùng Bayern Munich đoạt 2 chức vô địch Bundesliga và trước đó đưa Stuttgart đăng quang UEFA Intertoto Cup 2002… Magath từng 3 lần được bình chọn là HLV xuất sắc nhất năm của bóng đá Đức.

ĐT Việt Nam chỉ còn kém Trung Quốc 2 điểm.

Nếu như ĐT Trung Quốc chạm trán với Saudi Arabia và Oman ở hai lượt trận cuối cùng của Vòng loại World Cup 2022 thì ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3). HLV Park Hang-seo đã khẳng định mục tiêu của ĐT Việt Nam là giành chiến thắng trước Oman và có điểm khi làm khách tại Nhật Bản.

TIN NÓNG 4/3: TRÒ CƯNG BÁO TIN KÉM VUI CHO THẦY PARK;CHOÁNG VỚI GIÁ BẢN QUYỀN XEM VIỆT NAM-TRUNG QUỐC

 

Tin bóng đá trong nước 5/3: HLV Park ưu tiên Đặng Văn Lâm, ĐT Việt Nam bị Trung Quốc 'đâm sau lưng'

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trong nước 5/3: Đặng Văn Lâm hưởng đặc quyền từ VFF, ĐT Việt Nam bị Trung Quốc dồn vào thế khó, HLV Park Hang-seo làm điều chưa từng có, Tin nóng V.League hôm nay.