Đời sống

Ngỡ ngàng quang cảnh Đà Lạt giữa mùa dịch virus corona: Vắng vẻ chưa từng thấy suốt mấy chục năm qua

Ngỡ ngàng quang cảnh Đà Lạt giữa mùa dịch virus corona: Vắng vẻ chưa từng thấy suốt mấy chục năm qua

Theo thông tin từ Sở VH-TT&DL Lâm Đồng, trong tháng 2, vì lo sợ lây nhiễm virus corona nên du khách đã hủy hơn 10.000 phòng ở các khách sạn từ 3-5 sao ở tỉnh này. Số lượng phòng bị hủy ở các nhà nghỉ bình dân, homestay hay khách sạn từ 1-2 sao cũng là rất lớn.

Một đơn vị chuyên tổ chức tour du lịch có trụ sở tại thành phố Đà Lạt cho biết có khoảng 70% du khách quốc tế và 80% du khách nội địa đã hủy tour. Bên cạnh đó, không có người đặt tour mới trong tháng này.

Theo những hình ảnh ghi được tại Đà Lạt thì các điểm du lịch nổi tiếng như thác Prenn, thác Datanla, đường hầm đất sét, thung lũng vàng, thung lũng tình yêu… đều thưa thớt du khách. Thậm chí ngay cả khu du lịch có vị trí thuận lợi và thu hút khách hàng đầu ở Đà Lạt như Vườn hoa thành phố cũng vô cùng vắng vẻ.

Nhờ thờ Con gà ngưng đón du khách trong mùa dịch.

Sau dịp Tết Nguyên đán, chợ lầu Đà Lạt vắng du khách. Đặc biệt là khi dịch bùng phát mạnh hơn, lượng du khách tới đây lại càng ít ỏi.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Lâm Đồng cho biết: Hiện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng vẫn chưa có trường hợp nào mắc bệnh Covid-19 do virus corona gây ra. Tuy nhiên, có thể thấy rõ ngành du lịch của Đà Lạt – Lâm Đồng vẫn bị ảnh hưởng nặng nề và có thể nói đây là thời kỳ khó khăn nhất trong hàng chục năm trở lại.

 

Trường Giang thừa nhận đang trong tình cảnh túng quẫn tột cùng sau khi cưới Nhã Phương

(Techz.vn) Trên sóng truyền hình, Trường Giang đã thừa nhận mình rơi vào hoàn cảnh túng thiếu sau khi kết hôn với Nhã Phương.