Giải trí

Cảnh quay kinh hoàng của Tây Du Ký 1986 khiến Tôn Ngộ Không bất tỉnh ngay tại phim trường

Cảnh quay kinh hoàng của Tây Du Ký 1986 khiến Tôn Ngộ Không bất tỉnh ngay tại phim trường

Vào tháng 7/1984, đoàn làm phim Tây Du Ký tiến hành bấm máy quay cảnh Thái Bạch Kim Tinh thỉnh Ngộ Không lên thiên đình. Ở cảnh quay này, Tôn Ngộ Không vì quá vui sướng khi biết tin mình sẽ được phong quan đã nhún một cái bay lên đến tận chín tầng mây. Theo yêu cầu của đạo diễn Dương Khiết, hành động nhún chân bay lên cần thực hiện thật nhanh, tới mức Thái Bạch Kim Tinh không đuổi kịp. 

Cảnh quay này được đoàn làm phim thực hiện tại khu vực rừng cây ở lưng chừng núi phía ngoài chùa Giới Đài, Bắc Kinh. Tại đây, bên cạnh việc dựng một ngai báu cho Tôn Ngộ Không ngồi, đoàn làm phum còn chuẩn bị cả dây treo để làm dụng cụ quay cảnh Tôn Ngộ Không bay lên. 

Phân cảnh này không đạt yêu cầu ở lần quay đầu tiên do gặp phải những trở ngại từ việc thực hiện quay trong rừng cây. Bên cạnh đó, do nhân viên cầm dây kéo cũng chạy hơi chậm nên cảm giác Tôn Ngộ Không bay lên không đủ nhanh như yêu cầu. 

Đạo diễn Dương Khiết đã phải tổng động viên thêm lực lượng cho hỗ trợ cho nhân viên kéo dây. Tuy nhiên, do không để ý đến hướng chạy của nhân viên kéo dây có độ dốc và trượt nên lần quay tiếp theo đã xảy ra một tai nạn ngoài ý muốn.

Cụ thể, những nhân viên được bố trí chạy ở nơi địa thế dốc nên khi chạy nhanh để kéo Tôn Ngộ Không bay lên, nhiều người bị trượt vì mất đà và không thể dừng lại theo ý muốn. Điều này khiến cho dây bị kéo căng và đứt. Diễn viên Kim Lai (tên thật của Lục Tiểu Linh Đồng) trong vai Tôn Ngộ Không đã bị rơi từ độ cao 6m xuống đất và bất tỉnh nhân sự.

Trong phút chốc, vì quá bất ngờ với tai nạn này, cả đoàn làm phim bần thần, không có bất cứ phản ứng gì. Phải tới khi đạo diễn Dương Khiết nói lớn, mọi người mới sực bừng tỉnh rồi gọi tên của Lục Tiểu Linh Đồng một cách nhỏ nhẹ: “Cậu Kim Lai! Kim Lai!”. 

Không thấy Kim Lai có động tĩnh gì, lúc này tất cả mới nhốn nháo quây quanh nam diễn viên. Phó đạo diễn Tuần Hạo can ngăn mọi người không được động vào Kim Lai. Trong khi đó, đạo diễn Dương Khiết bắt đầu thấy lo lắng cho tình hình chấn thương của Kim Lai.

Rất may, sau khi tiến hành kiểm tra, các bác sĩ  kết luận Kim Lai ngoài bị xây xước da bên ngoài thì không gặp thương tổn nào nghiêm trọng. Sở dĩ cú ngã của Kim Lai không để lại thương tích nghiêm trọng là nhờ khi đó nam diễn viên đã rơi trúng vào người diễn viên Hạng Hán – người đóng vai một lão khỉ ở phía dưới.

Hôm đó, diễn viên Kim Lai dù bị ngã một cú đau nhưng bù lại cảnh quay “lên trời” của bộ phim đã thành công, thậm chí được đánh giá là rất đạt.

 

Sau 33 năm, tất cả chúng ta vẫn bị Tây Du Ký 1986 đánh lừa với cảnh phim này

Dù ra đời cách đây đã 33 năm, bộ phim huyền thoại Tây Du Ký vẫn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ mà rất nhiều khan giả theo dõi vẫn chưa hề biết tới.