Smart Phone - Điện thoại

Ngày này 16 năm về trước, Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên

Ngày này 16 năm về trước, Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên

Theo Macrumors, đứng trên sân khấu tại Macworld Expo, Jobs đã nói những lời sẽ đi vào lịch sử khi giới thiệu một thiết bị có thể thay đổi mọi thứ. “Hôm nay, Apple sẽ phát minh lại điện thoại,” Jobs nói, tiết lộ ‌iPhone‌ nổi bật vào thời điểm đó nhờ thiết kế tương lai, màn hình cảm ứng đa điểm không có bàn phím vật lý và iPhoneOS, một hệ điều hành di động phù hợp.

Jobs đã mô tả ‌iPhone‌ một cách nổi tiếng là một chiếc iPod có điều khiển cảm ứng, một chiếc điện thoại và một thiết bị liên lạc internet mang tính đột phá, ba lĩnh vực riêng biệt mà không thiết bị nào vào thời điểm đó có thể giải quyết được tất cả cùng một lúc. ‌iPhone‌ ban đầu có màn hình LCD 3,5 inch, camera 2 megapixel và thân máy bằng nhôm và nhựa.

Hàng năm kể từ ‌iPhone‌ ban đầu, Apple đã tiếp tục cập nhật nó với các tính năng và khả năng mới. Thiết kế lại đáng kể đầu tiên của ‌iPhone‌ xuất hiện cùng với iPhone 4 vào năm 2010, ba năm sau khi giới thiệu ‌iPhone‌ ban đầu. ‌iPhone‌ 4 đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử của ‌iPhone‌, mang đến một thiết kế hoàn toàn mới với các cạnh phẳng, màn hình Retina hoàn toàn mới, bộ xử lý A4, camera 5 megapixel, đèn flash LED, v.v.

Hai năm sau, iPhone 5 đánh dấu một thiết kế lại khác của ‌iPhone‌, làm cho nó cao hơn với màn hình Retina lớn hơn, chip A6, thiết kế mỏng khiến nó trở thành "điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới" vào thời điểm đó. Đó cũng là smartphone với camera 8 megapixel mới. máy ảnh, và nhiều hơn nữa.

Trong những năm sau đó, Apple sẽ giới thiệu một số cải tiến vẫn tiếp tục tồn tại cho đến ngày nay, chẳng hạn như Touch ID và Face ID, máy ảnh tiên tiến, hiệu suất và thời lượng pin hàng đầu của điện thoại thông minh, thiết kế bóng bẩy và hệ sinh thái thiết bị được tích hợp chặt chẽ .

Cho đến ngày nay, dòng ‌iPhone‌ có bốn mẫu khác nhau: iPhone 14 , ‌iPhone 14‌ Plus, iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max. iPhone ngày nay bao gồm các tính năng không thể tưởng tượng được so với thời điểm của ‌iPhone‌ ban đầu, bao gồm màn hình toàn màn hình không có Nút Home và viền mỏng, nhận dạng khuôn mặt, quay video 4K, camera 48MP, Dynamic Island , màn hình tốc độ làm mới cao hơn, và tất cả các tính năng và khả năng của iOS 16.

 

Apple sẽ không thay đổi iOS 17 quá nhiều

(Techz.vn) Apple được cho là sẽ thay đổi rất ít trên bản iOS 17 thay vì hàng loạt thứ thay đổi như iOS 15 và iOS 16 gần đây.