Thế giới

Một du khách Hàn Quốc trở về từ Việt Nam nhiễm Covid-19

Một du khách Hàn Quốc trở về từ Việt Nam nhiễm Covid-19

Dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành trên toàn thế giới, trong đó, Hàn Quốc là đất nước chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Tính trên số ca nhiễm và tử vong vì căn bệnh này, xứ sở kim chi được xem như “ổ dịch” lớn thứ hai chỉ sau Trung Quốc.

han-quoc-covid-19-2

Mới đây, Văn phòng chính quyền Seoul cho biết, một bệnh nhân nam 68 tuổi đã bị xác nhận nhiễm Covid-19. Điều đáng nói, người này dương tính với virus sau khi trở về từ Việt Nam. Cụ thể, ông về nước hôm 16/2, được kiểm tra hôm 22/2 và xác nhận nhiễm bệnh.

Hiện tại, nam bệnh nhân đang được chữa trị ở Trung tâm Y tế Seoul. Như vậy, tính đến chiều 26/2, Hàn Quốc xác nhận có 1.261 trường hợp nhiễm Covid-19 và có 12 ca tử vong.

han-quoc-covid-19-1

Về phía Việt Nam, Bộ Ngoại giao đã liên hệ với Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) để thông tin về việc này. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Về việc này, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đề nghị cung cấp thông tin. KCDC cho biết theo quy định của Điều lệ Y tế quốc tế, trường hợp này sẽ được trao đổi qua kênh liên lạc chính thức giữa Bộ Y tế Việt Nam và Hàn Quốc”.

 

Tự hào những điều chỉ có Việt Nam làm được trong cuộc chiến chống Covid-19

(Techz.vn) – Nhìn lại hành trình chống dịch Covid-19 của Việt Nam thời gian qua, nhiều người không khỏi tự hào vì những gì chính quyền và người dân chúng ta đã làm được.