Smart Phone - Điện thoại

Mở hộp trên tay iPhone 14 Pro Max: Vẫn cứ là cực phẩm, smartphone Android vẫn phải chạy dài

Mở hộp trên tay iPhone 14 Pro Max: Vẫn cứ là cực phẩm, smartphone Android vẫn phải chạy dài

iPhone 14 Series đã chính thức được Apple công bố vào tuần trước. Đến hôm nay, một số người nổi tiếng đã bắt đầu nhận được những chiếc iPhone mới nhất. Dĩ nhiên iPhone 14 Pro Max vẫn luôn là trung tâm của sân khấu. Năm nay, iPhone 14 Pro Max là sản phẩm có nhiều cái mới nhất của Apple như màn hình thiết kế mới không còn tai thỏ, chip xử lý mới nhanh, mạnh hơn và camera với độ phân giải cao hơn đến 48MP...v..v.

Cũng vì thế, iPhone 14 Pro Max cũng vẫn rất đắt tiền khi có giá lên đến 33.990.000 đồng cho bản thấp nhất 128GB tại Việt Nam. Mặc dù vậy, đắt nhưng xắt ra miếng, iPhone 14 Pro Max vẫn cứ là chiếc smartphone tốt nhất hiện nay.

Hộp đựng của iPhone 14 Pro Max năm nay quay trở về mới màu trắng như iPhone XS Max. Trước đó iPhone 11 Pro, 12 Pro và 13 Pro trở lên đều có hộp đựng màu đen tạo cảm giác sang trọng hơn cho dòng Pro. Bên trong hộp đựng vẫn không có thay đổi khi vẫn chỉ gồm dây cáp sạc cùng giấy hướng dẫn sử dụng, sticker. que lấy SIM...v..v.

Ngay khi trên tay, thứ thu hút nhất trên iPhone 14 Pro Max chính là màn hình. Người dùng sẽ không còn dùng màn hình tai thỏ, được Apple giới thiệu lần đầu trên iPhone X vào tháng 11/2017 nữa. Thay vào đó là phần cắt hình viên thuốc được Apple tùy biến gọi là "Dynamic Island" khiến giới công nghệ phải phát sốt về sự sáng tạo.

Màn hình tai thỏ đã trụ vững được 5 năm vì vậy trong 5 năm tới nhiều khả năng iPhone với màn hình viên thuốc sẽ là kiểu chủ đạo của Apple.

Ở mặt sau, camera của iPhone 14 Pro Max lớn đến mức khiến người dùng ngạc nhiên. Cả ba ống kính camera ở mặt sau của iPhone 14 Pro Max đều lớn hơn, cũng như đèn flash, vì vậy khu vực này chiếm nhiều diện tích. Độ nặng và dày của nó so với iPhone 13 Pro Max năm ngoái gần như không đáng kể.

Năm nay, Apple mang đến cho người dùng bốn màu gồm trắng, vàng, ghi và tím. Trong đó, màu tím được xem là đặc trưng của dòng sản phẩm. Màu tím thực sự khá bắt mắt và có phần nhạt hơn so với khi Apple giới thiệu, nhưng nó là điều tốt.

Một thứ mà Apple đã tiếp tục loại bỏ trên iPhone 14 Pro Max chính là khay SIM. Điều này biến cạnh trái của máy chỉ còn hai nút bấm và gạt chế độ im lặng. Cổng sạc trở thành cổng kết nối duy nhất trên thân máy.

Việc bỏ khay SIM có thể mang đến cho iPhone 14 Pro Max khả năng chống nước và bụi tốt hơn nhưng cũng đi kèm nhiều bất tiện như việc chuyển đổi SIM, hay đi du lịch nước ngoài...v...v. Rất may, ngoài Mỹ và Canada, các thị trường khác vẫn có khay sim như cũ.

Ngoài việc chứa camera TrueDepth, Dynamic Island hoạt động giống như một bảng điều khiển nhỏ, cung cấp quyền truy cập vào thông tin bạn cần bất kể bạn đang sử dụng ứng dụng nào. 

Có rất nhiều ứng dụng khác tận dụng Dynamic Island. Bạn có thể xem trạng thái bộ hẹn giờ của mình ở đó, hướng tiếp theo để thực hiện trong Bản đồ, trạng thái của các cuộc gọi đến và đi và hơn thế nữa. Bạn thậm chí có thể có hai hoạt động trực tiếp được hiển thị cạnh nhau. Điều này được giới công nghệ đánh giá rất cao.

Những năm trước, màn hình iPhone được đánh giá là tụt hậu so với Android. Tuy nhiên năm nay, màn hình iPhone 14 Pro Max đã chính thức bắt kịp.

Mặt khác, màn hình Super Retina XDR của iPhone 14 Pro Max sáng và sống động đến kinh ngạc. Trên thực tế, tấm nền này được đánh giá cho độ sáng lên đến 1.600 nits với nội dung HDR và ​​2.000 nits khi ở ngoài trời dưới ánh sáng mặt trời.

iPhone 14 Pro Max có thể đạt tới 1.565 nits với nội dung HDR, rất gần với tuyên bố của Apple. Và tấm nền này có thể đạt đến 117,5% gam màu sRGB và 83,2% không gian màu DCI-P3. Đọc Delta-E cho độ chính xác màu là 0,26, trong đó 0 là hoàn hảo.

Dĩ nhiên màn hình này cũng hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz có thể điều chỉnh tương thích thấp nhất từ 1Hz. Nó cũng hỗ trợ tính năng luôn bật điều mà giới Android chê iPhone mãi không có. 

Apple đã làm rung chuyển mọi thứ với camera trên iPhone 14 Pro Max, lần đầu tiên cung cấp cảm biến chính rộng 48MP. Theo mặc định, cảm biến sẽ nhóm mỗi 4 pixel thành 4 pixel và tối ưu hóa để thu sáng tốt hơn trong các bức ảnh 12MP. Nhưng bạn có thể chuyển sang 48MP ở chế độ Pro RAW nếu bạn muốn có chi tiết nhất có thể, điều này lý tưởng để chụp từ xa sau đó crop chủ thể.

(Ảnh: tomsguide)

 

iPhone 14 Pro Max cháy hàng vì quá hot, người dùng đặt nhiều đến sập cả máy chủ

(Techz.vn) Sức hút của dòng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max năm nay quá lớn khiến một lượng lớn người dùng đổ xô đặt hàng vượt quá sức chịu đựng của Apple.