Smart Phone - Điện thoại

iPhone 14 Pro Max cháy hàng vì quá hot, người dùng đặt nhiều đến sập cả máy chủ

iPhone 14 Pro Max cháy hàng vì quá hot, người dùng đặt nhiều đến sập cả máy chủ

Theo Appleinsider, nhu cầu cao đối với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tại thị trường Trung Quốc đã khiến máy chủ của Apple gặp sự cố vào rạng sáng nay.

Người dùng tại Trung Quốc đã đặt hơn 2 triệu chiếc iPhone 14 Pro trong vòng 24 giờ. Theo phản ánh của nhiều người dùng khi đợt mở đặt hàng bắt đầu, trang bán hàng của Apple tại Trung Quốc gần như không thể truy cập được, khi truy cập lại được nhiều người đã không thể mua được iPhone theo ý thích vì cháy hàng.

Trên thực tế, một điều tương tự đã xảy ra khi người tiêu dùng Trung Quốc đặt trước iPhone 13. Khi đó, đơn đặt hàng trước của dòng iPhone 13 đã vượt quá 5 triệu chiếc, máy chủ của Apple không chịu nổi và ngay lập tức bị sập.

Hiện tại, dòng iPhone 14 Pro phổ biến nhất ở Trung Quốc, trong khi iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Plus bị bỏ lại nhiều. Theo một cuộc khảo sát của nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, dòng iPhone 14 Pro của Trung Quốc chiếm khoảng 85% lượng đặt hàng và lượng đặt hàng iPhone 14 Plus là khoảng 5%.

Năm nay dòng iPhone 14 Pro và Pro Max có sự thay đổi lớn về thiết kế màn hình với "Dynamic Island" thay vì Notch hình tai thỏ. Cùng với đó, chip mạnh hơn và camera 48MP đã khiến người dùng Apple không ngần ngại đổi máy ngay lập tức. 

Apple đã cho đặt hàng sớm iPhone 14 Pro và 14 Pro Max tại các thị trường lớn từ 9/9 và sẽ bắt đầu chuyển đến tay người dùng từ 16/9. 

 

Giá iPhone 11 Pro tháng 9/2022: Rẻ hơn Galaxy S21 FE mới đập hộp, cấu hình kém iPhone 14 Pro rất ít

(Techz.vn) iPhone 11 Pro hiện vẫn còn được rao bán khá nhiều trong tháng 9/2022 với giá bán để để cả những chiếc Flagship mới như Galaxy S21 FE phải khóc một dòng sông.