Thủ thuật công nghệ

Mẹo giúp bạn không lộ thông tin nhạy cảm trên iPhone trong trường hợp mất máy

Mẹo giúp bạn không lộ thông tin nhạy cảm trên iPhone trong trường hợp mất máy

Mất điện thoại luôn đi kèm với việc đánh mất dữ liệu cá nhân bên trong. Đó có thể là những thông tin cá nhân nhạy cảm, mật khẩu ngân hàng hay giấy tờ cá nhân. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng, iPhone, vấn đề nêu trên có thể không xảy ra bởi một cài đặt như dưới đây.

Dữ liệu trong iPhone của bạn thực sự có thể sẽ không bị kẻ gian tiếp cận nếu bạn cài đặt chế độ "Xóa dữ liệu" tự động.

Lưu ý: Bạn cần phải thường xuyên sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad và có thể lấy lại dữ liệu trong trường hợp lấy lại được máy hoặc mua iPhone mới. Để bật tính năng xóa dữ liệu tự động, bạn có thể làm như sau:

  • Bước 1: Đi tới cài đặt> Face ID / Touch ID & Mật mã
  • Bước 2: Nhập mật mã của bạn và sau đó cuộn xuống cuối trang. Trượt nút bên cạnh Xóa dữ liệu sang vị trí Bật.

Như vậy, kể từ nay, bất cứ khi nào nhập sai mật mã của thiết bị của bạn 10 lần, iPhone hoặc iPad của bạn sẽ tự động khôi phục cài đặt gốc. Quá trình này không chỉ diễn ra trong vài phút. Sau một vài lần nhập sai, điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn sẽ đặt giới hạn thời gian trước khi ai đó có thể thử nhập lại mật mã của bạn.

Phải đạt đến 10 lần thử không thành công trong 1 giờ 36 phút iPhone mới tự về chế độ cài đặt gốc. Như vậy iPhone của bạn sẽ không bao giờ có thể bị lộ dữ liệu ngay cả khi bị kẻ gian chiếm đoạt.

 

Thủ thuật cực hay trên ghi chú của iPhone mà ít người biết

(Techz.vn) Trên ghi chú, bạn hoàn toàn có thể tạo bảng tính một cách cực kỳ chuyên nghiệp, giúp chúng ta quản lý thông tin dễ hơn rất nhiều. Hãy xem các bước phía dưới dây để tạo được một bảng tính chuyên nghiệp trên ghi chú của iPhone nhé.