Smart Phone - Điện thoại

Người dùng suýt làm chiếc iPhone 13 phát nổ do sử dụng sạc "dởm"

Người dùng suýt làm chiếc iPhone 13 phát nổ do sử dụng sạc

Trên thực tế, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều loại cáp sạc hỗ trợ cổng lightning của Apple trên các nền tảng thương mại điện tử. Trong số các loại cáp sạc này, loại rẻ nhất có giá hơn $1 hoặc cao nhất có giá khoảng $20. Hầu hết các loại cáp sạc này đều không phải chính hãng của Apple cũng như không có bất kỳ chứng nhận an toàn nào. Trên thực tế, với mức giá $0,3 (tương đương 6 nghìn VNĐ) thì bạn không thể mua một cáp sạc nào được ủy quyền với chứng nhận MFi của Apple. ếu không có chứng nhận MFi, về cơ bản nó là một sản phẩm chất lượng thấp, không đáp ứng các thông số kỹ thuật sạc mà Apple đề ra.

2021-10-28_111447e30f95b0e40bc7fa

Nói qua về chứng nhận MFI thì đây cách mà Apple ủy quyền phụ kiện cho sản phẩm của mình. Chúng ta biết rằng Apple bán các sản phẩm củ sạc và cáp sạc của riêng mình. Tuy nhiên, Apple không thể độc quyền thị trường phụ kiện, điều này không hợp lý về mặt pháp lý. Nếu các công ty khác muốn sản xuất cáp sạc tương thích với Apple, họ phải đạt được chứng nhận MFi của Apple.

Không dễ dàng để một công ty bên thứ ba có được ủy quyền chứng nhận MFi của Apple (phải tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt). Nếu đạt được chứng chỉ này thì giá thành sản phẩm củ, cáp sạc sẽ rất đắt do quá trình sản xuất rất khắt khe. Cho nên đa số các củ, cáp sạc iPhone giá rẻ được bán trên các nền tảng thương mại điện tử đều không hề có chứng nhận MFI, hay cũng có thể nói là giả giả, Fake, kém chất lượng.

2021-10-28_110614f54d355b4d96c18c

Việc sử dụng các phụ kiện không có chứng nhận MFi trên các sản phẩm của Apple là hoàn toàn nguy hiểm. Những tổn thất của hành động đó sẽ hoàn toàn do lỗi của người dùng. Trong trường hợp này, người dùng kể trên đã sử dụng một cáp sạc giá rẻ cho iPhone 13, sau khi sạc thì người dùng này nghe thấy tiếng kêu và nhiệt độ cực cao ở phần đáy của chiếc iPhone 13. May mắn thay, người dùng này phát hiện kịp thời và đã rút sạc ra khỏi iPhone 13, nếu để nó lâu hơn một chút thì chiếc iPhone 13 kia hoàn toàn có thể phát nổ.

Theo Gizchina