Giải trí

MC Quyền Linh chỉ trích “đạo diễn vàng trong làng phát ngôn” sống không có tình nghĩa

MC Quyền Linh chỉ trích “đạo diễn vàng trong làng phát ngôn” sống không có tình nghĩa

 

Tối qua (29/3), tập 11 chương trình "9 người 10 ý" đã lên sóng. Chương trình lần này với sự tham gia của diễn viên Khánh Bình và diễn viên Dương Hồng Loan. Họ sẽ cùng đạo diễn Lê Hoàng và MC Quyền Linh bàn luận về chủ đề "Gánh nặng cha mẹ". Trong tập này MC Quyền Linh đã có màn phản bác gay gắt với đạo diễn Lê Hoàng.

MC Quyền Linh phản bác Lê Hoàng: "Sống như anh nói là không tình nghĩa"

 

9-nguoi-10-y-tap-1126032020dai-suampg00251320still007-1585510215874150036746

Từ chủ đề “Gánh nặng cha mẹ” của chương trình, đạo diễn Lê Hoàng đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm. Anh nói:

"Theo tôi, cha mẹ chỉ nuôi con chứ không nên nuôi cháu, chỉ thăm cháu chứ cương quyết không bế cháu và chỉ nên thăm con chứ không được ở với con.

Cha mẹ nuôi con bao nhiêu năm, bây giờ lại nuôi cháu nữa. Ai mà chịu nổi. Hơn nữa, chắc chắn giữa 2 thế hệ sẽ khác nhau về vệ sinh, sinh hoạt, quan điểm...

Nhiều người cứ chê con dâu này nọ, nhưng chính đứa con dâu đó lại không thể chịu nổi nếu bố mẹ chồng suốt ngày gây tai họa. Không chịu nổi thì nó phải phản ứng, rồi các ông các bà lại giận nó.

Tôi từng chứng kiến một số đứa con sau khi lập gia đình bên nước ngoài đã đón cha mẹ sang ở cùng.

Tuy nhiên, sự khác biệt về văn hóa, lối sống khiến họ xảy ra mâu thuẫn triền miên. Cha mẹ trách con vô tâm, lạnh nhạt. Con cái lại trách cha mẹ lạc hậu, đòi hỏi. Vì vậy, tôi sẽ không ở cùng con cái trong tương lai.

Cha mẹ chỉ nên ở cùng con cái khi đã rơi vào trường hợp bắt buộc, chẳng hạn như một người mất một người còn.

Nhưng khi ở chung phải tránh va chạm, vẫn phải có những sinh hoạt riêng, gặp gỡ bạn bè. Đừng suốt ngày ở nhà lo cho cháu và nấu cơm để rồi hai bên xung khắc. Sống như thế, tôi là con cái tôi cũng không thể nào chịu được".

Không đồng tình với quan điểm của Lê Hoàng, MC Quyền Linh phản bác: "Sống như anh nói là không tình nghĩa, không có sự kết nối giữa các thế hệ.

Giá trị truyền thống của Việt Nam bao đời nay vẫn thế. Bây giờ không ở chung nhà, lỡ ba mẹ có chuyện gì xảy ra, làm sao mình lo kịp.

Nếu chỉ đến thăm thì dù một năm có thăm 120 lần cũng không đủ để trả hiếu cha mẹ. Tôi nghĩ anh Lê Hoàng có ý nghĩ hiện đại, nhưng với tôi truyền thống vẫn quan trọng, hòa mà không tan là ở chỗ đó".

MC Quyền Linh không đồng tình với quan điểm cho cha mẹ vào viện dưỡng lão của đạo diễn Lê Hoàng

9-nguoi-10-y-tap-1126032020dai-suampg00230000still004-15855102158681537662423

 

Tiếp đó, đạo diễn Lê Hoàng còn ủng hộ chuyện cho cha mẹ vào viện dưỡng lão. Anh nói:

"Nếu viện dưỡng lão có chất lượng cao thì chúng ta không chăm sóc tốt bằng họ đâu.

Ở viện dưỡng lão, bác sĩ trực suốt ngày đêm. Chế độ dinh dưỡng của họ hợp với tuổi già. Ở đó, các cụ còn được tập luyện và có bạn bè cùng trang lứa. Điều này sẽ khiến họ rất vui.

Bởi vậy, nếu có điều kiện cho cha mẹ vào viện dưỡng lão chất lượng cao thì tốt hơn ở nhà rất nhiều. Chẳng qua chúng ta bị tư tưởng phải ở gần con cháu thôi.

Hơn nữa, viện dưỡng lão không ở trên mặt trăng. Con cháu có thể đến thăm họ vào cuối tuần và có phòng ăn uống, nói chuyện rất tốt".

Một lần nữa, MC Quyền Linh lại phản bác đạo diễn Lê Hoàng. Anh nói: "Tôi không chấp nhận việc anh cho cha mẹ vào viện dưỡng lão.

Người già sống rất tình cảm, nhớ con, nhớ cháu. Chơi với con, cháu một chút người ta cũng vui. Họ ngồi đấy nhìn mặt con mình quạu thôi cũng hạnh phúc. Còn mình sống đầy đủ, hưởng thụ một mình mà thiếu đi tình cảm con cháu thì không ra cái gì cả.

 

Khi cha mẹ ở chung cùng con cái, mỗi người có thể chịu đựng vì nhau một chút xíu để gánh nó nhẹ hơn chứ đừng nghĩ cả hai đều là gánh nặng của nhau. Cha mẹ với con cái có phải người dưng nước lã đâu mà coi nhau là gánh nặng.

Tôi tin chắc rằng, trong sâu thẳm mỗi con người Việt Nam, họ không bao giờ có ý định đưa cha mẹ ông bà mình vào viện dưỡng lão".

 

Những công việc giết thời gian mùa dịch khiến CĐM "mắt chữ O mồm chữ A"

(Techz.vn) - Khi quá rảnh thì bạn sẽ làm gì? Cùng xem “list” công việc thể hiện "đỉng cao của sáng tạo" sẽ giúp bạn đỡ nhàm chán khi ở nhà tránh dịch nhé.