Tablet - Laptop - Máy tính

Macbook Pro 2021 và iPad mới có thể ra mắt muộn vài tháng

Macbook Pro 2021 và iPad mới có thể ra mắt muộn vài tháng

Sau thông tin iPhone 13 (hay 12s)  ra mắt chậm, mới đây, các Fan của Apple tiếp tục đón nhận tin xấu về Macbook Pro và iPad mới. Tất cả là do cơn khủng hoảng thiếu chip trong toàn bộ ngành sản xuất thiết bị điện tử.

Nikkei Asia tiết lộ việc thiếu hụt chip đã khiến Apple không thể tiến hành những khâu lắp ráp quan trọng tạo nên Macbook Pro. Một số công đoạn lắp ráp iPad cũng bị hoãn lại vì thiếu màn hình và các linh kiện liên quan đến hiển thị.

Câu hỏi bây giờ là Apple sẽ áp dụng những chiến lược như thế nào với các sản phẩm của mình. Dự kiến, iPad mới sẽ ra mắt trong vài tuần tới. Trong khi bản cập nhật tiếp theo cho MacBook Pro, mang theo bộ vi xử lý M1X được nâng cấp mạnh mẽ hơn sẽ trình làng nửa đầu năm 2021 có thể là tại WWDC 2021.

Năm ngoái, Apple đã lần đầu tiên không ra mắt iPhone vào mùa thu. Bộ ba iPhone 12 phải đợi đến tháng 11 mới được giới thiệu. Giới phân tích cho rằng, Apple đã đợi đến khi họ tích trữ lượng sản phẩm đủ cung ứng cho các đơn đặt hàng mới ra mắt sản phẩm.

Như vậy rất có thể, Apple cũng sẽ chờ đến khi Macbook Pro 2021 và iPad mới có đủ lượng hàng cần thiết mới chính thức ra mắt sản phẩm. Điều đó đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải chờ đợi lâu hơn theo lịch.

 

Apple chính thức tổ chức sự kiện WWDC 2021 vào 7/6: Ra mắt iOS 15

(Techz.vn) Sự kiện thường niên WWDC 2021 sẽ được diễn ra vào 7/6.