Thủ thuật công nghệ

MacBook bị đen màn hình và đây là cách khắc phục

MacBook bị đen màn hình và đây là cách khắc phục

Một buổi sáng thức dậy, chiếc MacBook của bạn khởi động thành công nhưng không thể sáng màn hình. Lúc này chắc hẳn bạn nghĩ đến chuyện mang đi sữa chữa hoặc đến các trung tâm bảo hành. Tuy nhiên, đó có thể là lỗi phần mềm cực kỳ đơn giản mà bạn có thể tự sửa chỉ trong vòng vài phút.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chiếc MacBook của bạn bị đen màn hình. Thường xảy ra nhất có thể là lỗi đến từ phần mềm xung đột, từ hệ điều hành. Trong bài viết này, TechZ sẽ mách bạn một số mẹo để khắc phục lỗi MacBook bị đen màn hình nhé.

Cách 1: 

Screen Shot 2023-01-14 at 21-26-26

Khi gặp tình trạng trên, bạn nhấn phím nguồn và giữ thật lâu để tắt máy rồi sau đó nhấn nút nguồn để khởi động lại nhé. Sau khi khởi động thành công, bạn có thể gập màn hình lại trong khoảng thời gian khoảng 10 giây rồi sau đó mở màn hình ra. Lúc này hãy kiểm tra chiếc MacBook của bạn. Nếu màn hình vẫn chưa sáng thì bạn có thể thử cách thứ 2 dưới đây.

Cách 2:

Thực hiện reset lại trình điều khiển quản lý hệ thống

Bước 1: Thực hiện nhấn giữ nút nguồn cho đến khi tắt máy và cắm sạc MacBook.

macbook-dang-dung-bi-den-man-hinh-2

Bước 2: Nhấn cùng lúc tổ hợp phím Shift + Control + Option + nút Power trong vài giây. Sau đó thả đồng thời tổ hợp phím ra. Cuối cùng, bạn khởi động lại chiếc MacBook của bạn.

Nếu những phương án trên vẫn khiến chiếc MacBook của bạn không sáng màn hình. Hãy mang đến trung tâm bảo hành hoặc các đại lý chuyên sửa chữa MacBook uy tín để kiểm tra lại nhé. TechZ chúc bạn sửa lỗi thành công với hai phương án trên.l 

 

Samsung sắp ra mắt máy tính xách tay siêu nhẹ Galaxy Book 3, nhẹ hơn cả MacBook Pro

(Techz.vn) Samsung giới thiệu máy tính xách tay siêu nhẹ mới nhất có tên gọi Galaxy Book 3, nhẹ hơn cả Dell XPS 15 và MacBook Pro.

Tag:

MacBook

Apple