Tư vấn A-Z

Mac Mini 256GB và MacBook Pro 512GB mới có tốc độ SSD chậm hơn so với thế hệ trước

Mac Mini 256GB và MacBook Pro 512GB mới có tốc độ SSD chậm hơn so với thế hệ trước

Một phân tích chi tiết về Mac mini mới được chia sẻ bởi kênh YouTube Brandon Geekabit tiết lộ rằng model 256GB chỉ được trang bị một chip lưu trữ 256GB duy nhất, trong khi cấu hình tương tự với chip M1 có hai chip 128GB. Sự khác biệt này giải thích tại sao kiểu máy mới có ổ SSD chậm hơn, vì nhiều chip NAND cho phép tốc độ nhanh hơn.

Macrumors đã xác nhận với ứng dụng đo điểm chuẩn Blackmagic Disk Speed ​​Test rằng tốc độ đọc và ghi của SSD cho Mac mini 256GB mới là khoảng 1.500 MB/s, chậm hơn từ 30% đến 50% so với tốc độ đọc và ghi của thế hệ trước đó. -mô hình thế hệ, mặc dù kết quả điểm chuẩn và hiệu suất trong thế giới thực có thể khác nhau.

Những khách hàng đang tìm kiếm tốc độ SSD nhanh nhất nên đảm bảo rằng họ định cấu hình M2 Mac mini với ít nhất 512GB dung lượng lưu trữ để tránh sự cố này. SSD chậm hơn có thể ảnh hưởng đến tốc độ truyền tệp và hiệu suất tổng thể cũng có thể bị ảnh hưởng nhẹ do máy Mac tạm thời sử dụng dung lượng SSD làm bộ nhớ ảo khi RAM vật lý được sử dụng hết.

Đối với Mac mini cao cấp hơn với chip M2 Pro, mẫu cơ sở có dung lượng lưu trữ 512GB dường như có ít hơn hai chip NAND so với mẫu dựa trên Intel mà nó đã thay thế, theo một bản phân tích được chia sẻ bởi Brian Stucki của MacStadium .

Các mẫu MacBook Pro và MacBook Air 13 inch với chip M2 và dung lượng lưu trữ 256 GB cũng có tốc độ SSD chậm hơn do chỉ có một chip NAND và rõ ràng là Apple đã không quyết định thay đổi hướng đi với Mac mini mới.

Trong một tuyên bố được chia sẻ với The Verge vào năm ngoái, Apple tuyên bố rằng máy Mac dựa trên M2 có hiệu suất "thậm chí còn nhanh hơn" cho các hoạt động trong thế giới thực, nhưng không rõ liệu tuyên bố này đề cập đến hiệu suất SSD hay hiệu suất hệ thống tổng thể:

Nhờ sự gia tăng hiệu suất của M2, MacBook Air mới và MacBook Pro 13 inch cực kỳ nhanh, thậm chí so với máy tính xách tay Mac có chip M1 mạnh mẽ. Các hệ thống mới này sử dụng NAND mới có mật độ cao hơn, cung cấp dung lượng lưu trữ 256GB chỉ bằng một con chip. Mặc dù điểm chuẩn của SSD 256 GB có thể cho thấy sự khác biệt so với thế hệ trước, nhưng hiệu suất của các hệ thống dựa trên M2 này cho các hoạt động trong thế giới thực thậm chí còn nhanh hơn.

Chúng tôi đã liên hệ với người phát ngôn của Apple để nhận thêm bình luận về vấn đề này và sẽ cập nhật câu chuyện này nếu chúng tôi nhận được phản hồi.

Cập nhật: Theo ghi nhận của 9to5Mac , MacBook Pro mới cũng có tốc độ SSD chậm hơn khi được định cấu hình với 512GB dung lượng lưu trữ do giảm chip NAND.

Chính vì vậy, dù rẻ hơn đáng kể, nhưng người dùng cũng sẽ cần sự chú ý nhất định nếu định mua Mac Mini hay Macbook Pro dùng chip M2 mới từ Apple.

 

Apple công bố MacBook Pro mới với chip M2 Pro và M2 Max, hỗ trợ RAM lên tới 96GB, pin 22 tiếng

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Apple đã bất ngờ công bố hai mẫu Macbook Pro 14 và 16 inch mới với hai con chip mới là M2 Pro và M2 Max.