Smart Phone - Điện thoại

Lý do thực sự đằng sau việc Apple ra mắt iPhone SE 3 mà bạn cần biết khi chuẩn bị mua iPhone mới

Lý do thực sự đằng sau việc Apple ra mắt iPhone SE 3 mà bạn cần biết khi chuẩn bị mua iPhone mới

iPhone SE 3 mới ra mắt cách đây không lâu trông lỗi thời là có lý do và Apple không chỉ tiết kiệm chi phí sản xuất bằng cách sử dụng lại thân vỏ iPhone 8 đã 5 năm tuổi mà còn giúp thúc đẩy việc bán iPhone 13 tốt hơn.

IPhone SE 3 thực sự là một con quái vật ở bên trong - nó vượt trội hơn các flagship Android, mặc dù là iPhone rẻ nhất. Tuy nhiên điểm yếu của nó chính là thiết kế quá cũ và gần như lỗi thời khi so với gia định iPhone lúc này.

Chính vì vậy, lúc này, iPhone 13 hoặc iPhone 13 Mini với giá bán gần nhất sẽ được người dùng ưu tiên lựa chọn hơn là chiếc iPhone thiết kế cũ như iPhone SE 3.

Giải pháp thị giác này chủ yếu đánh vào ý thức về địa vị xã hội của người dùng, có nghĩa là những người quan tâm nhiều dến vẻ bề ngoài - như trẻ em và thanh thiếu niên. Chắc chắn người dùng trẻ sẽ không ưu tiên lựa chọn thiết kế cũ như iPhone SE 3.

Thủ thuật "địa vị xã hội" này cũng có hiệu quả với một số người lớn. Nếu bạn là một người đam mê công nghệ, bạn sẽ không muốn một chiếc điện thoại trông giống như thứ ra mắt vào năm 2017 như iPhone SE 3. Thay váo đó, bạn sẽ muốn một cái gì đó trông hiện đại.

Vì vậy, iPhone SE 3 có mục đích trông lỗi thời để tạo sự khác biệt rõ ràng với những chiếc iPhone hàng đầu. Bằng cách đó, ngay cả phần lớn người dùng không quan tâm đến ngoại hình cũng sẽ ưu tiên lựa chọn iPhone mới hơn như iPhone 13.

Ngay cả khi người dùng lựa chọn iPhone SE 3, Apple vẫn hưởng lợi lớn vì chi phí sản xuất của mẫu máy này rẻ hơn rất nhiều so với iPhone mới.

 

iPhone 15 và iPhone 16 vẫn tụt hậu so với smartphone Android ở tính năng hữu ích cho người dùng này

(Techz.vn) Hé lộ tính năng bảo mật đã rất phổ biến trên smartphone Android nhưng Apple vẫn sẽ chưa đưa nó lên iPhone 15 thậm chí là iPhone 16 trong 2-3 năm tới.