Doanh nhân

Lý do ông Đặng Lê Nguyên Vũ tu tập nhưng vẫn mê siêu xe và người đẹp, hé lộ điểm khác Cường Đô La

Lý do ông Đặng Lê Nguyên Vũ tu tập nhưng vẫn mê siêu xe và người đẹp, hé lộ điểm khác Cường Đô La

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng có 6 năm ở ẩn tại hang đá M’Drak. Đây là nơi ông tin rằng “thông linh” với đất trời, dành phần lớn thời gian để thiền định. Trở về với cuộc sống đời thường, “vua cà phê” cũng rất kín tiếng, chẳng mấy khi chia sẻ với truyền thông, báo chí.

dang-le-nguyen-vu-2-1683274654.jpg
 

Thế nhưng, một người giản dị như ông Vũ lại rất rầm rộ trong chuyện mua siêu xe, mời chân dài tham dự sự kiện. Điều mâu thuẫn này khiến dư luận phải đặt ra dấu hỏi lớn.

Trên thực tế, ông chủ Trung Nguyên từng giải thích chuyện này rất rõ ràng. Chia sẻ dưới góc nhìn marketing, ông cho biết, đây là cách để mình quảng bá, thu hút sự chú ý.

“Doanh thu doanh nghiệp vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, nếu bỏ ra 10% để làm marketing thì khoảng 500-600 tỷ đồng. Qua bảo thôi mua xe đi, mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài. Mà xe cộ nó là tài sản còn đó với doanh nghiệp. Siêu xe thu hút báo chí, truyền thông và công chúng đến với hành trình tặng sách”, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ.

dang-le-nguyen-vu-3-1683274654.jpg
 

Nhiều nguồn tin cho biết ông Vũ hiện sở hữu gần 40 chiếc siêu xe, đủ loại, đủ giá tiền. Cùng với đó, “vua cà phê” phải xây đến 10 gara ở Tây Nguyên và quận 2, TP.HCM để trưng bày chúng.

Siêu xe được ông Đặng Lê Nguyên Vũ sử dụng như một công cụ marketing, còn người đẹp thì sao? Họ chính là đại sứ thương hiệu, truyền thông điệp mà ông Vũ muốn truyền tải.

Hoa hậu Ngọc Hân, một trong những chân dài tham gia hành trình của Trung Nguyên đã từng nhận định cách làm marketing của họ rất khôn ngoan, vừa mang lại giá trị bền vững, lợi ích thật cho xã hội lại vừa mang lại cả danh tiếng cho doanh nghiệp.

dang-le-nguyen-vu-1-1683274654.jpg
 

Trung Nguyên hiện có chiến dịch rất nổi tiếng là chương trình tặng sách “Hành trình từ trái tim” – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu thanh niên Việt Nam.

Những cuốn sách lại do loạt người đẹp đình đám showbiz như Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Lệ Hằng, Á hậu Huyền My, Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc… trao tặng. Họ cùng nhau quàng khăn rằn, ngồi siêu xe đến sự kiện. Không biết từ bao giờ mà hình ảnh đó đã trở thành thương hiệu của Trung Nguyên. Một số người đúc rút ra rằng: siêu xe dù có đắt tiền đến mấy cũng chỉ là để phục vụ cho tri thức mà thôi.

dang-le-nguyen-vu-1-1683168368.png
 

Nhưng ở Việt Nam không phải hiếm đại gia chơi siêu xe, đưa người đẹp vào PR, quảng cáo. Minh Nhựa và Cường Đô La cũng được biết đến với dàn xe khủng chẳng thua ai. Điểm khác biệt giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Cường Đô La, Minh Nhựa là mục đích dùng siêu xe và người đẹp. “Vua cà phê” chưa bao giờ xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá, bên cạnh siêu xe hay người đẹp.

Nói cách khác, ông chỉ dùng showbiz để đánh bóng doanh nghiệp chứ không muốn tô vẽ thêm cho nhân hiệu. Thế nên dù rất chịu chơi, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn nói không với hàng hiệu, vô cùng giản dị mỗi khi xuất hiện công khai.

 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có thái độ trái ngược hoàn toàn Hoa hậu Tiểu Vy giữa tin đồn hẹn hò

Hoa hậu Tiểu Vy và ông Đặng Lê Nguyên Vũ vô duyên vô cớ dính vào tin đồn hẹn hò. Trong lúc nàng hậu lên tiếng nói rõ, phía “vua cà phê” lại có động thái hoàn toàn trái ngược.