Doanh nhân

Loạt hành động của tỷ phú Phạm Nhật Vượng minh chứng cho câu "Tiền nhiều để làm gì?"

Loạt hành động của tỷ phú Phạm Nhật Vượng minh chứng cho câu

Với người dân Việt Nam chắc hẳn cái tên Phạm Nhật Vượng không còn xa lạ nữa, ông được biết đến là người có nhiều đóng góp cho nền kinh tế, xã hội của đất nước.

Hiện tại, ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú giàu nhất Việt Nam với khối tài sản 7,3 tỷ USD và đứng thứ 260 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn tính đến ngày 16/2. Ddặc biệt, ông cũng là cái tên duy nhất của việt Nam xuất hiện trong “bảng vàng” của Forbes về vinh danh các cá nhân có những đóng góp nổi bật nhất trong chiến dịch đẩy lùi Covid-19.

1_cover_1_npwt

Cụ thể, từ đầu năm 2020 đến nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng có rất nhiều hoạt động đóng góp đẩy lùi dịch Covid-19.

Ngày 20/2/2020, Quỹ Đổi mới sáng tạo (VINIF), Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn – VINBDI (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã ký kết tài trợ 20 tỷ đồng cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).

pham-nhat-vuong-4_25032020145359

Ngoài ra, Vingroup cam kết tài trợ 100 tỷ cho các thiết bị y tế và xét nghiệm cũng như ủng hộ cho hoạt động nghiên cứu sản xuất vaccine phòng Covid-19.

Không chỉ có vậy, Vincom – công ty bán lẻ thuộc hệ thống Vingroup cũng đã phân bố số tiền 300 tỷ hỗ trợ mặt bằng cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.

Trong tháng 4, tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã ký kết thỏa thuận với Medtronic để sản xuất máy thở PB560. Bằng cách tận dụng nhà máy sản xuất thiết bị điện tử thông minh Vinsmart và nhà máy sản xuất ô tô VinFast, tập đoàn Vingroup dự kiến mỗi tháng có thể sản xuất 10.000 máy thở.

ty-phu-pham-nhat-vuong-sanh-vai-cac-dai-gia-the-gioi-hien-ngang-xuat-hien-trong-bang-vang-forbes-anh-2

Mới đây nhất, Vinpearl tuyên bố sẽ tặng 10.000 đêm villa, tương đương 5.000 kỳ nghỉ 5 sao trị giá 140 tỉ cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Và ngày hôm qua, Hệ thống Giáo dục Vinschool (Tập đoàn Vingroup) vừa phát đi thông báo về chính sách hoàn phí trong thời gian học sinh nghỉ do dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Vinschool khẳng định sẽ hoàn lại 70%-100% học phí theo từng khóa học.

Những đóng góp trên của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khiến bất cứ ai cũng phải thán phục, không chỉ có “bảng vàng “ của Forbes mà các hãng thông tấn nổi tiếng khác như NHK, Nikkei, Reuters hay CNN… cũng đã tôn vinh các hoạt động của tỷ phú Phạm nhật Vượng và tập đoàn Vingroup trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Cũng là minh chứng cho câu “Tiền nhiều để làm gì?”.

 

Phượng Chanel hé lộ bí mật giấu kín 5 năm về tình trẻ

(Techz.vn) - Sau hơn 5 năm bên nhau, lần đầu tiên nữ đại gia bất động sản Phượng Chanel tiết lộ bí mật về tình trẻ.