Khám phá mới

Lộ phiên bản gốc hở hang và đáng sợ của Tây Du Ký

Lộ phiên bản gốc hở hang và đáng sợ của Tây Du Ký
  • Đài truyền hình phá lệ, cắt hết quảng cáo để chiếu khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam
  • Ai là kẻ đầu tiên chết dưới tay Tôn Ngộ Không?
  • Sự thật việc Đường Tăng từng sát hại một người trong Tây Du Ký

Năm 2011, Thư viện Quốc gia Na Uy đã thống kê lại 9000 cuộn phim cổ đang được lưu trữ. Vô tình, họ phát hiện ra một đoạn phim có ghi tựa đề bằng tiếng Trung Quốc. Đó là bộ phim châu Á đầu tiên được chiếu ở nước này, cũng là bản sao duy nhất còn tồn tại cho đến thời điểm hiện tại, bản gốc đã bị thất lạc từ lâu.

tay-du-ky-1

tay-du-ky-2

tay-du-ky-3

Cuốn phim đen trắng có tựa đề “Động bàn tơ” được làm theo nguyên gốc của Tây Du Ký. Nội dung nói về lần Tôn Ngộ Không ra tay giải cứu Đường Tăng khi bị 7 tỉ muội yêu tinh nhện bắt. Chúng muốn ăn thịt Đường Tăng để được trường sinh bất lão song không thể chiến thắng được Tôn Ngộ Không.

tay-du-ky-4

tay-du-ky-5

tay-du-ky-8

Điều đáng nói, tạo hình của các nhân vật trong phiên bản này khiến người xem bất ngờ. Các diễn viên ăn mặc hở hang, trang điểm kỳ quái. Nữ chỉ mặc yếm mỏng, còn nam cởi trần đóng khố.

Hơn thế, các nhân vật như Trư Bát Giới, Tôn Ngộ Không, Đa Mục Quái cũng khiến tất cả “hú hồn” vì bề ngoài khủng khiếp của mình. Trư Bát Giới phải đeo chiếc mặt nạn hình đầu lợn. các nhân vật khác được hóa trang đậm, toát lên sự kỳ quặc đáng sợ.

tay-du-ky-7

tay-du-ky-6

Được biết, phiên bản “Động bàn tơ” này được chiếu lần đầu ở Oslo (Na Uy) vào năm 1929. Nó có phụ đề cả tiếng Trung và tiếng Na Uy. Tuy nhiên, thời điểm đó tác phẩm này không gây được sự chú ý. Sau gần 9 thập kỷ, bản sao của “Động bàn tơ” 1929 đã bị hư hại nhiều, các chuyên gia Na Uy đang tìm các phục chế trước khi trao trả lại cho Cục lưu trữ Điện ảnh Trung Quốc.

 

Lý do Tôn Ngộ Không không thể dập tắt ngọn lửa ở Hỏa Diệm Sơn

(Techz.vn) – Sở hữu đến 72 phép thần thông biến hóa nhưng tại sao Tôn Ngộ Không lại không thể dập tắt được ngọn lửa ở Hỏa Diệm Sơn?