Đời sống

Lộ ảnh bên trong Hỏa Thần Sơn - bệnh viện xây trong 8 ngày của Trung Quốc

Lộ ảnh bên trong Hỏa Thần Sơn - bệnh viện xây trong 8 ngày của Trung Quốc

Diễn biến của dịch virus Corona ngày càng trở nên phức tạp. Số ca mắc bệnh ngày càng tăng cao trên quy mô toàn cầu, trong đó, Trung Quốc được xem là “ổ dịch” với nhiều ca nhiễm và tử vong nhất. Để giảm tải cho các bệnh viện, chính quyền Trung Quốc đã quyết định xây dựng hai bệnh viện dã chiến.

Hỏa Thần Sơn nằm ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, có diện tích sàn là 25 nghìn m2. Đây là nơi ưu tiên chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Corona. Điều đáng nói, Hỏa Thần Sơn chỉ vừa được xây dựng vào ngày 25/1 mà thôi. Thế nhưng, đến nay thì cơ bản mọi thứ đã hoàn thành, trang thiết bị được vận chuyển vào để đi vào hoạt động.

hoa-than-son-4

hoa-than-son-2

Để xây dựng Hỏa Thần Sơn, có hơn 4 nghìn công nhân và 1 nghìn máy móc được điều động. Hầu hết các công nhân đều hoạt động 24 giờ liên tục và luân phiên nhau. Một công nhân cho biết: “Mọi thứ trở nên cấp bách, việc mọi người làm bận đến nỗi không ngủ vào buổi tối là điều hết sức bình thường”.

hoa-than-son-8

hoa-than-son-7

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng quân y Trung Quốc sẽ tiếp quản Hỏa Thần Sơn và bắt tay vào điều trị cho các bệnh nhân. Nơi này có 1 nghìn giường bệnh, sẽ giải quyết đáng kể vấn đề thiếu hụt giường bệnh trong thành phố - một trong những nguyên nhân khiến dịch bệnh bùng phát.

hoa-than-son-6

hoa-than-son-5

Ngoài ra, còn có một bệnh viện khác cũng đang được xây dựng để chưa trị virus Corona là Lôi Thần Sơn. Dự kiến, nó sẽ được hoàn thành vào thứ 4 tới và đi vào hoạt động ngay sau đó. Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc xây bệnh viện dã chiến để chống dịch. Trước đó khi dịch SARS bùng nổ năm 2003, Bắc Kinh đã phải xây một bệnh viện tương tự và đó là nơi đóng góp vai trò quan trọng để ngăn chặn, kiểm soát dịch.

 

Hoãn các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam vì virus Corona

(Techz.vn) – V.League, Cúp Quốc gia, giải hạng Nhất Quốc gia nhiều khả năng sẽ bị dời lại vì lo ngại sự bùng phát của virus Corona.