Thể thao

Hoãn các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam vì virus Corona

Hoãn các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam vì virus Corona

Ngày 2/2, mạng xã hội Việt Nam xôn xao vì thông tin các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước sẽ bị hoãn để tránh sự lây lan của dịch viêm phổi cấp do virus corona gây nên. Lần lượt các sân chơi như V.League 2020 (dự kiến diễn ra 21/2), Hạng Nhất Quốc gia 2020 (dự kiến diễn ra 29/2), Cúp Quốc gia 2020 (dự kiến diễn ra 9/2) đều sẽ bị tạm hoãn 2-3 tuần. Nhiều trang thể thao đã đồng loạt đăng tin, cho rằng ngày 3/2 LĐBĐ Việt Nam sẽ công bố chính thức.

v-league-2020-1

v-league-2020-5

v-league-2020-2

v-league-2020-3

v-league-2020-4

Theo tờ Thanh Niên, lãnh đạo VFF đã phê duyệt cho hoãn các giải bóng đá thuộc hệ thống chuyên nghiệp Việt Nam. Đây là điều hoàn toàn có cơ sở bởi mức độ lây lan của virus Corona ngày càng trở nên phức tạp. Việt Nam cũng đã chính thức công bố dịch từ ngày 1/2/2020. Đến sáng 2/2, tại nước ta xuất hiện thêm ca dương tính với virus Corona, nâng tổng số ca mắc bệnh lên con số 7. Điều đáng nói, vẫn chưa thể tìm được vắc xin phòng ngừa hay thuốc đặc trị. Vì vậy, việc tụ tập đông người rất dễ là cơ hội để virus lây lan, phát tán.

hoan-v-league-1

Trước đó, trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 giữa CLB Hà Nội và CLB TP.HCM cũng đã bị hoãn. Theo kế hoạch, trận đấu diễn ra vào 7/2, song vì dịch Corona nên tạm hoãn và chưa quyết định thời gian tổ chức lại.

Ông Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập Báo Tiền Phong, đồng trường Ban Tổ chức Siêu cúp 2019 cho biết: “Ban Tổ chức sẽ thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc toàn xã hội cần chung tay phòng chống dịch bệnh. Thủ tướng cũng đã khuyến cáo dừng các lễ hội và người dân không đến chỗ đông người. Chúng tôi sẽ có sự bàn bạc kỹ lưỡng, để sớm đi đến thống nhất về thời gian tổ chức trận đấu Siêu cúp”.

 

Thực hư thông tin phun thuốc ngừa virus Corona trên bầu trời toàn quốc

(Techz.vn) – Cộng đồng mạng đang tỏ ra rất hoang mang trước thông tin nhà nước phun thuốc ngừa virus Corona vào sáng sớm 1.2.