Giải trí

Lãnh đạo Cục NTBD nói về vụ kiện ồn ào của Hoài Linh, Thủy Tiên, tuyên bố cứng rắn chuyện phong sát

Lãnh đạo Cục NTBD nói về vụ kiện ồn ào của Hoài Linh, Thủy Tiên, tuyên bố cứng rắn chuyện phong sát

Showbiz Việt thời gian qua liên tục dậy sóng vì những drama của giới nghệ sĩ. Gần đây, hàng loạt cái tên đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Thủy Tiên còn đệ đơn tố cáo một nữ doanh nhân. Cuộc chiến pháp lý của người nổi tiếng trở thành mối quan tâm lớn với công chúng lúc này. Mới đây Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã nhận lời phỏng vấn của Dân Việt, đưa ra quan điểm của mình về những ồn ào đó.

Ông Trần Hướng Dương thú thật mình thấy rất buồn trước những lùm xùm này. Chỉ vì một số cá nhân mà giới nghệ sĩ lại bị ảnh hưởng chung. Chưa bao giờ công chúng lại mất niềm tin vào người nổi tiếng nhiều như vậy, ngược lại, chính những người làm nghệ thuật cũng bị tổn thương.

tran-huong-duong-1

Nói về câu chuyện pháp lý đang gây bão, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng việc các nghệ sĩ gửi đơn tố cáo là cần thiết và chính đáng. Thay vì cãi vã qua lại, gây ảnh hưởng đến cộng đồng, họ nhờ pháp luật can thiệp sẽ tốt hơn. Bản thân ông mong chuyện này sẽ sớm dừng lại với kết quả hợp lý.

Việc dùng pháp lý xác định đúng – sai là quan trọng, nhưng chuyện cần chú ý hơn là phải giành lại được lòng tin từ khán giả. Theo Phó Cục trưởng, đó mới thực sự là cuộc chiến dài hơi, cần cả quá trình. Với giới giải trí, chỉ sản phẩm nghệ thuật thôi chưa đủ, cách sống, cư xử của nghệ sĩ cũng là thước đo để khán giả xem xét việc có nên trao niềm tin. Chính vì thế mà người nổi tiếng cần phải nâng cao ý thưc làm nghề, cẩn trọng hơn trong lời ăn tiếng nói hay hành vi.

nghe-si-1

Dù vậy, ông Trần Hướng Dương khẳng định mình không đứng về phía nghệ sĩ hay bất cứ ai. Ông quan niệm: “Đã làm nghệ sĩ thì cần phải có khán giả. Một khi mà khán giả đã mất lòng tin thì mình sẽ rất khó khăn trong việc tìm lại chỗ đứng trong nghệ thuật. Người ta có thể bỏ qua cho mình một lần, hai lần… nhưng không thể bỏ qua nhiều lần.

Nhiều người trẻ hoạt động nghệ thuật ngày nay hơi ảo tưởng về sức mạnh của mình. Họ tự "cài đặt" mình theo một chế độ đặc biệt, không ai được đụng vào. Họ chỉ thích khen mà không thích chê, ai chê lại phản ứng gay gắt. Họ bỏ qua mất sức mạnh của cộng đồng và ngồi lên trên tiếng nói của cộng đồng. Tôi thấy việc này không đúng chút nào”.

Nói thêm về những thứ được và mất sau vụ kiện, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng có 4 thứ nghệ sĩ mất đi: Lòng tin của công chúng, vướng vào thị phi, tốn thời gian lẫn tiền bạc và cuối cùng cùng là hợp đồng kinh doanh, quảng cáo bị ảnh hưởng. Thậm chí kể cả khi họ được xác định trong sạch thì những tổn thương cũng chẳng thể nào xóa đi. Trong trường hợp nghệ sĩ thắng kiện thì danh dự của họ sẽ được củng cố, niềm tin của công chúng cũng tăng lên.

tran-huong-duong-2

Sắp tới đây, bộ Quy tắc ứng xử cho nghệ sĩ sẽ được ban hành, ông Trần Hướng Dương mong người nổi tiếng sẽ dõi theo đó để nâng cao ý thức, hành vi của mình khi làm nghề. Đáng chú ý, nói về khái niệm “phong sát”, “thanh lọc” được nhắc đến nhiều trong thời gian qua, Phó Cụ trưởng thẳng thắn cho rằng đây là điều cần thiết khi có nhiều bất cập, tai tiếng của làng giải trí xảy ra trong thời gian qua.

“Tuy nhiên, bất kỳ sự thanh lọc nào cũng phải có quá trình và phải được xem xét đựa trên thực tế chứ không phải muốn là được. Đặc thù của hoạt động nghệ thuật biểu diễn ở mỗi nước một khác, văn hoá cũng khác. Chúng ta luôn chủ trương nhắc nhở, giáo dục một cách nhân văn để giúp mọi người thay đổi chứ không phải gây cản trở trong sáng tạo nghệ thuật”, ông Trần Hướng Dương nói.

 

Sao nam thú nhận nói lời khiếm nhã về con ông Dũng Lò Vôi, đáp trả gay gắt khi bà Hằng ‘tuyên chiến’

(Techz.vn) – Sau khi vợ ông Dũng Lò Vôi chỉ trích, sao nam này không ngần ngại thừa nhận mình là người đã bình luận nhận xét không hay về con của họ. Tuy nhiên, anh chàng lại tỏ ra thản nhiên, không mảy may hối hận vì những lời nói đó.