Smart Phone - Điện thoại

iPhone SE 2 cháy hàng tại nhiều đại lý, giá bán còn lại rẻ 'ngỡ ngàng'

iPhone SE 2 cháy hàng tại nhiều đại lý, giá bán còn lại rẻ 'ngỡ ngàng'

iPhone SE 2 ra mắt từ năm 2022 là một trong những smartphone rẻ nhất của Apple trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, ngay sau khi iPhone SE 3 ra mắt, những chiếc iPhone SE 2 cuối cùng dường như đã được đưa ra khỏi kệ hàng.

iPhone SE 2 cháy hàng tại Việt Nam

Theo ghi nhận vào đầu tháng 4/2022 nhiều hệ thống bán lẻ đều đã không còn iPhone SE 2022 để bán. Lấp vào khoảng trống đó là iPhone SE 3 mới ra mắt với giá bán từ 12.990.000 đồng. Mặc dù vậy hiện tại iPhone SE 3 vẫn chưa sẵn hàng.

Tại một số đại lý vẫn lác đác còn iPhone SE 2 được bán với giá từ 10.690.000 đồng cho bản 64GB. Trên thực tế, điều này đã được dự báo trước. Khi ra mắt iPhone SE 3, iPhone SE 2 đã ra khỏi danh mục sản phẩm phân phối chính hãng.

Vì nhu cầu của iPhone SE không quá cao, nên lượng tích hàng của nhiều đại lý cũng không quá lớn dẫn đến việc cháy hàng ngay sau đó khá nhanh.

Hiện tại khả năng có hàng trở lại của iPhone XR 64G là chắc chắn không còn. Khách Việt hiện chỉ có thể lựa chọn iPhone SE 3 hoặc iPhone 11 nếu có từ 10-13 triệu đồng.

Lựa chọn nào để thay thế iPhone SE 2?

Dù iPhone SE 2 đã cháy hàng, vì vậy iPhone SE 3 là lựa chọn tốt nhất hiện nay. Trong trường hợp không thể mua được iPhone SE 3 vì chưa có hàng, iPhone 11 chính là ứng cử viên sáng giá nhất để thay thế.

Theo ghi nhận ngay trong những ngày đầu tiên của tháng 2, nhiều cửa hàng đã niêm yết giá bán iPhone 11 chỉ từ 13.46 triệu đồng đến 14.49 triệu đồng cho bản 64GB. Đắt hơn khoảng hơn 1 triệu đồng so với iPhone SE 3 mới.

iPhone 11 có chip A13 Bionic mới mạnh hơn. Apple thậm chí vẫn dùng con chip này cho iPad Gen 9 mới ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái. Camera của iPhone 11 cũng là camera kép với khả năng chụp hấp dẫn hơn iPhone XR.

Chính vì vậy, nếu không mua được iPhone SE 2 vì cháy hàng, khách Việt hiện có thể lựa chọn iPhone 11 hấp dẫn hơn nhiều nhưng không đắt hơn là bao.

 

iPhone 14 có mặt trước hình chữ `i`, thiết kế không thay đổi và cụm camera khổng lồ

(Techz.vn) Bản vẽ iPhone 14 Pro xác nhận sự tồn tại của iPhone thế hệ mới với thiết kế không thay đổi, cùng màn hình chữ "i" lạ mắt.