Smart Phone - Điện thoại

Mở hộp, đánh giá Black Shark 5: Thiết kế vạn người mê, phần cứng đe nẹt Galaxy A73 5G, iPhone SE 3

Mở hộp, đánh giá Black Shark 5: Thiết kế vạn người mê, phần cứng đe nẹt Galaxy A73 5G, iPhone SE 3

Mới đây, thị trường đã chính thức chào đón sự xuất hiện của Black Shark 5. Đây là thế hệ smartphone thứ 5 đến từ thương hiệu khởi nguồn từ Xiaomi. Dưới sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Xiaomi, Black Shark 5 sở hữu thiết kế và sức mạnh đều nổi bật trong phân khúc nhưng đi kèm giá bản chỉ từ 2700 NDT (khoảng 9.7 triệu đồng). 

Giá bán này, cộng với một cấu hình vô cùng mạnh mẽ, Black Shark 5 hoàn toàn có thể lấn lướt các ông lớn như Galaxy A73 5G hay iPhone SE 3. Hãy cùng mở hộp và trên tay nhanh chiếc smartphone ấn tượng này với phiên bản cực kỳ đặc biệt.

Như nhiều smartphone khác đến từ Trung Quốc, Black Shark 5 cũng được đặt trong hộp đựng cực kỳ nhiều đồ đi kèm như ốp lưng, củ và cáp sạc đầy đủ.

Trong đó, củ sạc đi kèm là loại sạc nhanh hàng đầu thị trường với công suất lên đến 120W bỏ xa iPhone 13 Pro Max hay Galaxy S22 Ultra về tốc độ sạc.

Thiết kế của Black Shark 5 bản đặc biệt được lấy cảm hứng từ chương trinh vũ trụ. Mó nổi bật với mặt lưng phẳng nhưng trang trí các chi tiết giống như lắp ghép từ các khối kim loại. Cụm camera nổi bật với mô-đun ba ống kính góc cạnh màu đen huyền bí. Các chi tiết trang trí xung quanh làm tăng thêm vẻ hầm hố của Black Shark 5.

Cụm camera này chỉ có ba ống kính với độ phân giải lần lượt là 64 + 13 + 5 MP ở mặt sau, trong khi camera trước có độ phân giải 16 MP. Tất nhiên camera Black Shark 5 không quá mạnh và chỉ đáp ứng các nhu cầu chụp cơ bản.

Canh bên của máy là khung được bo cong từ màn hình và mặt lưng nhưng không thu hẹp quá mức. Vì vậy, Black Shark 5 vẫn tạo cảm giác cầm thoải mái, không bị cấn tay. Trong khi đó cạnh bên vẫn đủ rộng để chứa loa ngoài, hệ thống các nút bấm điều khiển.

Ở mặt trước, Black Shark 5 tạo ấn tượng với màn hình AMOLED 6,67 inch với tốc độ làm mới 144 Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 144 Hz. Khả năng hiển thị màu sắc của Black Shark 5 rất tốt với độ trung thực cao kèm tốc độ xử lý cực nhanh ngay cả khi chơi game.

Black Shark 5 được trang bị viên pin 4.650 mAh không đặc biệt cao nhưng có sạc nhanh 120W. Củ sạc cao cấp này cung cấp hai chế độ sạc. Cực nhanh trong vòng 15 phút và tốc độ thường trong 24 phút. Ngoài ra, máy cũng có tính năng bỏ qua pin để nhận năng lượng trực tiếp từ củ sạc mà không qua pin cho các hoạt động.

Ở bên trong, Black Shark 5 sở hữu chip Snapdragon 870 với hiệu năng chưa chạm đến mức mạnh nhất nhưng cũng thuộc tầm gần cao cấp. Chip của Black Shark 5 còn được đánh giá cao về khả năng tản nhiệt khi sử dụng trong thời gian dài.

Với cấu hình và thiết kế hấp dẫn nêu trên, nếu ra mắt tại Việt Nam kèm mức giá hợp lý, chắc chắn Black Shark 5 sẽ đánh bại cả những ông lớn như Samsung Galaxy S22 hay iPhone SE 3.

(Theo: ITHome)

 

Black Shark 5 Pro ra mắt, hiệu năng hứa hẹn ăn đứt Galaxy S22 Ultra, giá chỉ bằng 3 chiếc Nokia G50

(Techz.vn) Chi tiết về mẫu smartphone gaming Black Shark 5 Pro với hiệu năng đe nẹt Galaxy S22 Ultra nhưng giá bán chỉ như mua ba chiếc Nokia G50.