Smart Phone - Điện thoại

iPhone 14 sẽ có tính năng màn hình luôn bật nhờ hệ điều hành iOS 16

iPhone 14 sẽ có tính năng màn hình luôn bật nhờ hệ điều hành iOS 16

Nhiều smartphone Android và thậm chí cả các mẫu smartwatch của Apple gần đây có một tính năng gọi là màn hình luôn bật cho phép bạn xem thông tin như ngày giờ ngay cả khi thiết bị ở chế độ ngủ. iPhone 13 Pro và Pro Max năm ngoái được đồn đại là có chức năng này nhưng điều đó không thành sự thật. Rất may cho những fan nhà Táo đang chờ đợi tính năng này vì rất có thể nó sẽ được giới thiệu cùng iPhone 14.

iPhone 13 Pro và Pro Max có công nghệ LTPO cho phép tần số quét thay đổi tùy thuộc vào nội dung bạn đang xem. Bằng cách này, tần số quét 120Hz nhanh hơn chỉ được bật khi cần, chẳng hạn như khi bạn đang chơi trò chơi hoặc xem video.

Tuy nhiên, những chiếc điện thoại đó chỉ có khả năng giảm tần số quét xuống 10Hz còn rò rỉ gần đây cho thấy iPhone 14 Pro và Pro Max có thể giảm xuống 1Hz. Theo nhà phân tích Ross Young, điều này có thể hỗ trợ tính năng màn hình luôn bật.

Mới đây, Mark Gurman của trang Bloomberg đã chứng thực tin đồn đó. Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm 2022 của Apple sẽ bắt đầu vào tháng tới và đây là nơi Apple sẽ giới thiệu iOS 16. Cụ thể, Gurman cho biết iOS 16 có tên mã là Sydney, sẽ là một bản nâng cấp đáng kể và “sẽ có đầy đủ các thay đổi trên hệ điều hành, bao gồm các bản cập nhật cho thông báo, đa nhiệm trên iPad cũng như các ứng dụng Tin nhắn và Sức khỏe”.

Ông cũng tuyên bố rằng Apple đang có kế hoạch nâng cấp giao diện của màn hình khóa và có thể giới thiệu các hình nền với khả năng giống như widget. Ngoài ra, trên màn hình còn có chức năng luôn bật cho phép bạn xem thông tin cơ bản và thông báo ngay cả khi điện thoại bị khóa.

Không có gì ngạc nhiên khi tính năng này sẽ chỉ dành riêng cho iPhone 14 Pro 6,1 inch và Pro Max 6,7 inch. Lý do là vì iPhone 14 6,1 inch và 14 Max 6,7 inch không có công nghệ LTPO cần thiết để giảm tần số quét.

Gurman cũng nhắc lại rằng các mẫu Pro sẽ loại bỏ phần tai thỏ để chuyển sang vết cắt hình viên thuốc chứa camera selfie. Ông cũng tuyên bố rằng iPhone 14 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip A16 mới được sản xuất bằng quy trình 5nm.

Toàn bộ dòng sản phẩm mới cũng có thể được kết nối vệ tinh cho phép bạn gửi tin nhắn khẩn cấp khi không có kết nối di động. Apple có thể sẽ ra mắt dòng iPhone 14 vào tháng 9 cùng Apple Watch Series 8.

 

iPhone 14 Pro sẽ có màn hình lớn hơn các mẫu iPhone 13 Pro

(Techz.vn) Phiên bản iPhone 14 Pro chắc chắn sẽ đánh dấu một kỷ nguyên mới của Apple với camera trước hình viên thuốc và kích thước màn hình lớn hơn các mẫu iPhone 13 Pro.