Smart Phone - Điện thoại

Dân tình 'ngao ngán' khi iPhone 14 có thể ra mắt muộn vì lý do 'không ngờ'

Dân tình 'ngao ngán' khi iPhone 14 có thể ra mắt muộn vì lý do 'không ngờ'

Nikkei Asia mới đây đã đưa tin rằng kế hoạch phát triển iPhone mới của Apple đã bị trì hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh và Apple hiện đã yêu cầu các nhà cung cấp của mình đẩy nhanh quá trình phát triển iPhone mới. Apple, Pegatron và Foxconn từ chối bình luận. Đây là điều khá bất ngờ với giới công nghệ bởi trên thế giới tình hình dịch bệnh đều đã bớt nghiêm trọng hơn rất nhiều nhưng tại Trung Quốc - nơi lắp ráp iPhone chủ đạo tình hình lại không như vậy.

Nikkei cho biết việc phát triển iPhone năm nay của Apple đã bị chậm tiến độ trong năm nay do sự gián đoạn gây ra bởi việc dãn cách xã hội phòng Covid-19 kéo dài một tháng. Nhiều nguồn tin có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này cho biết Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp đẩy nhanh công việc phát triển sản phẩm để bắt kịp thời gian đã mất, điều này trong trường hợp xấu nhất có thể ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất hàng loạt và sản xuất ban đầu của điện thoại mới.

Theo thông tin được biết hiện tại, Apple đang chuẩn bị ra mắt 4 mẫu điện thoại mới trong năm nay, dự kiến ​​cho iPhone 14, 14 Pro, 14 Max và 14 Pro Max. Các mẫu iPhone 14 và Pro sẽ có màn hình 6,1 inch, trong khi các mẫu Max và Pro Max sẽ có màn hình 6,7 inch.

Các nhà lắp ráp chính của iPhone, Foxconn và Pegatron, chịu trách nhiệm về một quy trình được gọi là giới thiệu sản phẩm mới, hoặc NPI. Trong quá trình này, Apple và các nhà cung cấp của họ cần phát triển một kế hoạch thời gian trong đó phác thảo quy trình cần thiết để biến thiết kế mới nhất của họ thành một sản phẩm thực tế để chuẩn bị sản xuất hàng loạt. Theo NPI, bắt đầu từ cuối tháng 8 hàng năm, Apple tiến hành một loạt quy trình xác minh theo lịch trình chặt chẽ để đáp ứng tiến độ sản xuất hàng loạt được yêu cầu.

Theo Nikkei Asia, Luxshare Precision Industry của Trung Quốc, mặc dù không chịu trách nhiệm về NPI của iPhone mới, nhưng đã đảm bảo một số đơn đặt hàng để sản xuất hai trong bốn mẫu trong năm nay.

IT House được biết rằng nhà máy ở Thượng Hải của Pegatron đã được chấp thuận hoạt động trở lại vào ngày 16 tháng 5, và các nhà máy lắp ráp iPhone ở Thượng Hải và Côn Sơn là trung tâm của công ty về hoạt động kinh doanh liên quan đến Apple.

Nguồn tin cho biết bốn máy mới hiện đang trong quá trình kiểm tra xác minh kỹ thuật hoặc giai đoạn phát triển EVT. Trong giai đoạn này, các nhà cung cấp thiết kế các bộ phận cơ khí và quy trình sản xuất cho iPhone mới, đồng thời lập bảng kê nguyên vật liệu (BOM) để tính toán chi phí sản xuất. Tuy nhiên, ít nhất một trong số các mô hình này đã chậm hơn khoảng ba tuần so với lịch trình thông thường do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch mới đây tại Trung Quốc.

Thông thường, tất cả iPhone mới sẽ hoàn thành EVT trong những ngày này và bước vào giai đoạn xác nhận vào cuối tháng 6, do đó mọi thứ đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt vào cuối tháng 8 hoặc tuần đầu tiên của tháng 9.

"Nếu tiến độ phát triển có thể được đẩy nhanh và giai đoạn tiếp theo có thể được chuyển sang khoảng cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7, thì vẫn có thể đáp ứng được thời hạn sản xuất hàng loạt vào đầu tháng 9", một chuyên gia công nghệ quen thuộc với vấn đề này cho biết, nhưng thực sự vẫn còn phụ thuộc vào Liệu quá trình này có thể bắt kịp với lịch trình ban đầu?

Qiu Shifang, một nhà phân tích chuỗi cung ứng cấp cao, cho biết hoạt động của toàn bộ chuỗi cung ứng ở Trung Quốc vẫn chưa hoàn toàn trở lại, và điều này có thể ảnh hưởng đến sản xuất, và cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của các sản phẩm mới. Sẽ mất ít nhất một đến hai tháng để chuỗi cung ứng phục hồi do đó, iPhone 14 có thể cũng sẽ bị muộn ít nhất là một tháng so với lịch ban đầu.

 

Samsung Galaxy S21 FE 5G có ưu đãi 'siêu to khổng lồ' tháng 5/2022 'thách thức' iPhone 11

(Techz.vn) Với đợt điều chỉnh giá mới nhất trong tháng 5/2022, Samsung Galaxy S21 FE 5G hiện đang có giá bán cực tốt, đe nẹt cả iPhone 11 của Apple.