Smart Phone - Điện thoại

iOS 17 hỗ trợ người dùng tạo giọng nói cá nhân để trò chuyện chỉ sau 15 phút

iOS 17 hỗ trợ người dùng tạo giọng nói cá nhân để trò chuyện chỉ sau 15 phút

Người dùng iPhone, iPad hoặc máy Mac mới sẽ có thể tạo Giọng nói cá nhân bằng cách đọc to một văn bản ngẫu nhiên trong 15 phút để âm thanh được ghi lại trên thiết bị. Apple cho cho biết tính năng này sẽ chỉ có sẵn bằng tiếng Anh khi ra mắt và sử dụng công nghệ hiện đại để đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật.

apple-4-1684381073.jpg
 

Personal Voice sẽ được tích hợp với một tính năng trợ năng mới khác có tên Live Speech. Tính năng này sẽ hỗ trợ người dùng iPhone, iPad và Mac nhập văn bản và chuyển thành giọng nói của mình trong các cuộc gọi thoại, FaceTime và các cuộc trò chuyện trực tiếp.

apple-1-1684381073.jpg
 

Apple cho biết Personal Voice được thiết kế cho người dùng có nguy cơ mất khả năng nói do bệnh lý hoặc các tình trạng khác có thể ảnh hưởng dần đến khả năng nói. Giống như các tính năng trợ năng khác, Personal Voice sẽ được cung cấp cho tất cả người dùng. Tính năng này sẽ được thêm vào iPhone nhờ iOS 17 được công bố vào tháng tới và phát hành vào tháng 9.

apple-2-1684381073.jpg
 

Philip Green, người được chẩn đoán mắc bệnh ALS (xơ cứng teo cơ bên) vào năm 2018 (chứng bệnh khiến bệnh nhân có nguy cơ mất khả năng nói) và là thành viên của tổ chức vận động ALS Team Gleason cho biết: “Cuối cùng, điều quan trọng nhất là có thể giao tiếp với bạn bè và gia đình. Nếu bạn có thể nói với họ rằng bạn yêu họ bằng một giọng nói giống bạn thì điều đó sẽ làm thay đổi thế giới. Và việc có thể tạo giọng nói nhân tạo trên iPhone chỉ trong 15 phút là điều phi thường”.

 

iPhone 16 Pro sẽ có thêm hai tính mới iPhone 15 Pro không có, san bằng cách biệt Galaxy S23 Ultra

Theo thông tin mới nhất từ các chuyên gia rò rỉ, iPhone 16 Pro sẽ được Apple nâng cấp mạnh với camera có thể ngang tầm Galaxy S23 Ultra và một chiếc màn hình mới.