Smart Phone - Điện thoại

iPhone 16 Pro sẽ có thêm hai tính mới iPhone 15 Pro không có, san bằng cách biệt Galaxy S23 Ultra

iPhone 16 Pro sẽ có thêm hai tính mới iPhone 15 Pro không có, san bằng cách biệt Galaxy S23 Ultra

Trong khi iPhone 15 Pro còn chưa xuất hiện, các chuyên gia tin đồn đã đưa ra những thông tin đáng chú ý về mầu iPhone 16 Pro sẽ ra mắt vào năm 2024. Đáng chú ý, thông tin này được đưa ra bởi chuyên gia công nghệ có tiếng - ông Ming-chi Kuo vốn đã nhiều lần đưa ra dự đoán 'trúng phóc' về iPhone mới của Apple.

iphone-16-pro-1-1684291029.jpg
 

iPhone 16 Pro sẽ có màn hình lớn hơn và camera tiềm vọng

Thông tin này đến từ bài đăng mới nhất trên blog Medium của ông Kuo. Theo đó,thánh đoán iPhone cho rằng iPhone 16 Pro sẽ lớn hơn một chút so với các mẫu Pro trước đây và nhờ "không gian bên trong lớn hơn" khi tăng kích thước của toàn bộ thân máy. Nhờ đó, iPhone 16 Pro có nhiều trang bị tốt hơn bao gồm màn hình lớn và camera tiềm vọng.

Điều này có thể hiểu là Apple có thể khiến iPhone 16 Pro dài hoặc dày hơn một chút. Điều này khá trùng hợp khi tuần trước, nhà phân tích ngành công nghiệp màn hình - Ross Young đưa ra thông tin iPhone 16 Pro sẽ dùng màn hình 6.3 inch trong khi iPhone 16 Pro Max được nâng lên mức 6,9 inch. Điều này có thể bao gồm cả việc Apple sẽ làm cho khung viền máy trở nên mỏng hơn.

iphone-16-pro-3-1684291026.jpg
 

Camera tiềm vọng là gì?

Cách đây một năm, ông Kuo đưa ra dự đoán này nhưng hôm nay, ông khẳng định thêm và cho biết tên một nhà cung cấp camera tiềm vọng của Apple có thể là công ty mang tên Cowell.

Camera tiềm vọng hoạt động theo nguyên lý kính tiềm vọng. Ánh sáng sẽ đi qua một thấu kính đặc biệt bẻ góc 90 độ để đi qua nhiều thấu kính xếp theo chiều dọc để có độ thu phóng tốt hơn so với cách bố trí theo chiều ngang bị hẹp về không gian nên không thể bố trí nhiều thấu kính hiện nay.

Bạn đọc có thể nhìn vào sơ đồ trên đây để hiểu về ống kính tiềm vọng. Nếu được bổ sung ống kính tiềm vọng, iPhone 16 Pro có thể nâng độ thu phóng từ 2x và 3x hiện tại lên 5x 6x và thậm chí là 10x ngang bằng Galaxy S23 Ultra.

iphone-16-pro-2-1684291032.jpg
 

iPhone 15 Pro không có camera tiềm vọng?

Theo các chuyên gia công nghệ, năm nay, Apple có thể ra mắt loạt iPhone 15 nhưng chỉ iPhone 15 Pro Max mới có camera tiềm vọng. Điều này khác với thế hệ hiện tại khi iPhone 14 Pro và Pro Max trang bị như nhau, chỉ khác về kích thước màn hình và pin. Phải đến thế hệ iPhone 16, toàn bộ iPhone 16 mới có ống kính tiềm vọng.

Tuy nhiên thông tin này khá mâu thuẫn và chưa thực sự thuyết phục vì nếu iPhone 15 Pro thua iPhone 15 Pro Max về camera tiềm vọng nhưng lại giống nhau trên iPhone 16 Pro và Pro Max. Sự khác biệt về camera trong duy nhất một thế hệ sẽ khiến người dùng khó hiểu. Điều này chỉ hợp lý khi iPhone 16 Pro Max sẽ có gì đó Pro hơn hoặc Apple sẽ đổi tên iPhone 16 Pro Max để trở thành một phiên bản đặc biệt hơn.

 

Giá iPhone 13 chính hãng giữa tháng 5 giảm gần chục triệu, vẫn là chiếc iPhone hot nhất hiện nay

Mặc dù không phải là chiếc điện thoại iPhone mới nhất, hiện đại nhất hiện nay nhưng iPhone 13 vẫn hút khách Việt bởi giá bán rẻ hấp dẫn, thiết kế đẹp long lanh và khả năng chụp ảnh miễn chê.