Smart Phone - Điện thoại

iOS 14.5 có thể giúp pin iPhone tốt hơn

iOS 14.5 có thể giúp pin iPhone tốt hơn

Sau khi ra mắt không lâu, bản cập nhật iOS 14 bị nhiều người dùng phản ánh khiến iPhone hao pin hơn. Thậm chí iOS 14.2 dính lỗi hao pin ngay sau khi phát hành. Mặc dù Apple đã tung ra các bản sửa lỗi, nhưng việc cải thiện pin chưa bao giờ được công bố chính thức.

Lỗi hao Pin trên iPhone xảy ra nhiều sau khi iOS 14 ra mắt

Tuy nhiên người dùng iPhone có thể sẽ thấy vui hơn với một tính năng mới mà iOS 14.5 mang lại. Bản cập iOS 14.5 Beta dành cho nhà phát triển đã được Apple giới thiệu ngay sau khi iOS 14.4.2 ra mắt. 

Bạn có thể sẽ thấy iPhone của mình hiển thị dung lượng Pin tốt hơn và ít bị hao pin hơn sau khi cập nhật lên iOS 14.5.

Cụ thể, bản cập nhật không cải thiện thời lượng pin nhưng sẽ tính toán lại hiệu suất tối đa của thiết bị và dung lượng pin để đưa ra chỉ số hiển thị pin tốt nhất.

Tin vui cho người dùng iPhone là tính năng mới sẽ giống như một tác vụ chạy ngầm chứ không yêu cầu người dùng phải cài đặt và chạy ứng dụng.

Tuy nhiên, để có được kết quả chính xác nhất, người dùng sẽ phải sạc đầy pin vài lần. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần chờ đợi để xác định được liệu chiếc iPhone của mình có lỗi Pin hay không.

Đổi lại, nếu Pin của bạn bị lỗi và không thể tính toán lại, một thông báo sẽ xuất hiện hướng dẫn bạn mang điện thoại tới nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền để thay thế miễn phí. Thông tin này được nêu trong mô tả chính thức bản cập nhật iOS 14.5 Beta dành cho nhà phát triển.

Tin xấu là bản mô tả cũng cho biết tính năng mới hỗ trợ iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max trước. Giới phân tích nhận định tính năng này có thể sẽ chỉ là bản sữa lỗi dành riêng cho dòng iPhone 11.

Dự kiến, iOS 14.5 sẽ được chính thức phát hành tại sự kiện WWDC 2021 vào ngày 7/6.

 

Apple xác nhận lỗi hao pin bất thường, nguyên nhân do một ứng dụng ít ai biết

(Techz.vn) Sau khi Apple tung ra bản cập nhật 13.5.1 để fix lỗi, nhiều người dùng đồng loạt phản hồi về tình trạng pin sụt nhanh bất thường. Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Apple đã lên tiếng thừa nhận và chỉ ra tên ứng dụng gây hao pin ít ai ngờ.