Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn tiết kiệm pin tối đa cho iPhone 14

Hướng dẫn tiết kiệm pin tối đa cho iPhone 14

Tuy được Apple công bố là có thời lượng pin tốt hơn, tuy nhiên, bạn vẫn có thể đạt được mức thời lượng cao hơn bằng cách tắt đi những tính năng không mong muốn, hoặc kích hoạt một số chế độ tiết kiệm pin có sẵn trên iPhone.

Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin (Low Power Mode)

Enable-Low-Power-Mode-iPhone

Chế độ này chắc hẳn không xa lạ với những ai đang sử dụng iPhone. Low Power Mode giúp cho thời lượng pin chiếc iPhone của bạn kéo dài hơn bằng cách tạm dừng một số tính năng 'ngầm' không cần thiết như làm mới ứng dụng nền, tự động tải xuống, tìm nạp dữ liệu thư mới.. 

Để kích hoạt chế độ này, người dùng iPhone 14 có thể truy cập Settings > Battery > Low Power Mode

Chế độ màn hình luôn sáng (Always On)

Screen Shot 2022-12-05 at 21-45-29

Đây là chế độ khiến cho iPhone 14 Pro Series hao pin đi đáng kể và cũng nhận rất nhiều lời phàn nàn từ phía người dùng. Để tắt chế độ màn hình luôn sáng, người dùng truy cập Settings > Display & Brightness > Always On. Trong phiên bản iOS 16.2 sắp ra mắt, Apple sẽ cải thiện chức năng này bằng cách tắt một số nội dung hiển thị ở chế độ luôn sáng để giúp cho thời lượng pin hoạt động bền bỉ hơn. 

Giảm độ sáng màn hình

iPhone-14-Pro-Low-Battery-MKBHD-Feature

Nếu bạn không có nhu cầu trong việc hiển thị độ sáng quá cao, bạn có thể tắt chúng bằng cách Settings > Display & Brightness > Tại mục Brightness kéo xuống một độ sáng phù hợp. 

Độ sáng màn hình là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho pin chiếc iPhone của bạn hao hụt đi nhanh chóng. Bên cạnh đó, điều chỉnh độ sáng màn hình ở mức phù hợp cũng sẽ bảo vệ mắt bạn tốt hơn. 

Tắt các chức năng hao pin trên iOS 16

Screen Shot 2022-12-05 at 21-45-19

Các widget trên màn hình khóa tuy tiện lợi nhưng tiềm tàng những vấn đề hao pin, vấn đề này càng trở nên trầm trọng trên iOS 16. Để tắt đi những widget không cần thiết, bạn hãy nhấn giữ màn hình khóa > Chọn Customize > Lock screeen > Chọn vào khu vực cần xuất và nhấn vào biểu tượng "-".

Tắt rung phản hồi của bàn phím

ios-16-haptic-keyboard

Tính năng phản hồi rung (Haptic Feedback) cũng là một lí do khiến cho thời lượng pin sụt giảm đi đáng kể. Tính năng này cho phép chiếc điện thoại rung nhẹ khi bạn nhập liệu để bạn dễ dàng nhận biết hơn. Để tắt tính năng này, bạn truy cập Settings > Sound & Haptics > Kéo xuống chọn Keyboard Feedback và tắt chức năng Haptic

Một số tính năng chạy ngầm khác 

fetch-new-data-automatically-email-settings-iphone

Làm mới ứng dụng trong nền hay tìm nạp dữ liệu trong email cũng là chức năng chạy ngầm gây ảnh hưởng nhiều đến thời lượng sử dụng pin. Để tắt làm mới ứng dụng, bạn đọc có thể truy cập Settings > General > Background App Refresh và tắt chế độ này . Còn tìm nạp dữ liệu trong email, bạn có thể truy cập Settings > Mail > Account > Fetch New Data > Chọn Manually hoặc mốc thời gian mà bạn mong muốn.. 

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có những trải nghiệm pin tốt hơn trên mẫu iPhone thế hệ mới nhất của Apple.

 

Đo vật thể cực kỳ chính xác với cảm biến LiDAR từ iPhone 12 Pro trở lên

(Techz.vn) Với công nghệ cảm biến LiDAR, người dùng có thể đo đạc chính xác hơn trên các mẫu iPhone thế hệ mới.