Giải trí

Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành bị ANTV ‘gọi tên’ về vấn đề sao kê – từ thiện

Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành bị ANTV ‘gọi tên’ về vấn đề sao kê – từ thiện

Mới đây, khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi hay tin nhiều nghệ sĩ trong showbiz được Truyền hình Công an Nhân dân (ANTV) gọi tên. Trong đó, những nghệ sĩ xuất hiện trong bản tin của ANTV như NS Hoài Linh, ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và MC Trấn Thành lần lượt lên sóng với nội dung từ thiện – sao kê.

“Sao kê từ thiện đến nay vẫn là một từ khóa chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên MXH, sau hàng loạt ồn ào đến từ các ngôi sao đứng ra quyên góp thì đã có người công khai bản sao kê trước CĐM và dư luận. Đây được xem là hoạt động cần thiết mở ra phong trào sao kê nhằm chứng minh sự minh bạch từ thiện của các nghệ sĩ”, biên tập viên dẫn dắt vấn đề.

Tại phóng sự “Sao kê từ thiện” của ANTV, chương trình đã đưa hàng loạt các thông tin liên quan đến ồn ào nghệ sĩ từ thiện của nhiều nghệ sĩ. Trong đó hình ảnh NS Hoài Linh xuất hiện đầu tiên, tuy nhiên người dẫn chương trình không đề cập nhiều đến nam danh hài. NS Hoài Linh thời gian qua đã khiến toàn bộ MXH xôn xao khi chính thức nhận lỗi “ngâm” tiền từ thiện 6 tháng. Nam danh hài lập tức nhận nhiều chỉ trích khi không đưa ra bất cứ một lời thông báo nào, chỉ đến khi chịu sức ép của dư luận, Hoài Linh mới đăng video xin lỗi và giải thích.

Tiếp sau đó, chương trình đã nói về việc MC Trấn Thành tung hơn 1000 trang sao kê lên trang cá nhân. Anh cũng khẳng định bản thân tung sao kê như một cách khẳng định danh dự cho các nghệ sĩ. Việc làm này của Trấn Thành nhận được nhiều sự hưởng ứng từ phía khán giả. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều trước bản sao kê được Trấn Thành đưa ra.

Phần lớn netizen liên tục tìm lỗi trong bản sao kê của Trấn Thành, nhiều người cho rằng nam MC đã nhúng tay vào để chỉnh sửa số liệu. CĐM dường như vẫn chưa tin tưởng nam MC và yêu cầu anh cho một bên thứ 3 như bộ phận kiểm toán, công an vào cuộc để xác thực số tiền. Tuy nhiên, những nghi vấn của CĐM vẫn chỉ là thắc mắc cá nhân, hoàn toàn chưa có bằng chứng xác thực để cho rằng Trấn Thành ăn chặn tiền từ thiện.

Liên quan đến việc sao kê tiền từ thiện, Thủy TiênĐàm Vĩnh Hưng cũng được ANTV dẫn dắt cho lên bản tin một vài giây ngắn ngủi. Cả hai ca sĩ thời gian qua đều đau đầu vì vướng vào ồn ào từ thiện lũ lụt miền Trung. Nếu như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hùng hổ tuyên bố “không ai có quyền bắt tôi sao kê” thì nữ ca sĩ Thủy Tiên đã chọn các ngược lại. Thủy Tiên thông báo cô và ông xã Công Vinh sẽ sao kê tài khoản sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng tại TP.HCM.

Việc nghệ sĩ sao kê là điều hiển nhiên phải làm khi nhận tiền từ thiện của mạnh thường quân. Tuy nhiên, cũng không thể trách họ hoàn toàn vì còn thiếu kinh nghiệm trong việc từ thiện và những chuyện về sau. Khán giả cả nước đều mong cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc cũng như nghệ sĩ khẩn trương sao kê minh bạch, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người.

 

Con nuôi NSƯT Kim Tử Long xót xa, Hiếu Hiền cùng cả showbiz bàng hoàng khi NSƯT Hữu Quốc báo tang sự

(Techz.vn) Bình Tinh, Hiếu Hiền và nhiều anh chị em nghệ sĩ khác đã không khỏi ngỡ ngàng khi nhận tin nhạc sĩ cổ nhạc tài hoa Đoàn Văn Dũng qua đời.