Giải trí

Hoài Linh bị bóc mẽ 7000m2 đất nhà thờ Tổ giá chỉ 5 tỷ, vay nợ, phải trả góp mỗi tháng 100 triệu?

Hoài Linh bị bóc mẽ 7000m2 đất nhà thờ Tổ giá chỉ 5 tỷ, vay nợ, phải trả góp mỗi tháng 100 triệu?

 

Những ngày qua có lẽ là khoảng thời gian ồn ào nhất trong sự nghiệp của Hoài Linh khi bị nữ đại gia nghìn tỷ Nguyễn Phương Hằng công khai tố có liên quan đến "tập đoàn lừa đảo" Võ Hoàng Yên. Kế đó, nam danh hài bị vạch trần giữ hơn 13 tỷ đồng tiền quyên góp cứu trợ miền Trung trong suốt 6 tháng mà không đi từ thiện. Sau đó Hoài Linh đã chính thức lên tiếng xác nhận chưa dùng 14,7 tỷ đồng quyên góp được để đi cứu trợ miền Trung vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Hoài Linh xác nhận chưa chuyển tiền quyên góp cứu trợ miền Trung hồi cuối tháng 5

Phát ngôn của Hoài Linh gây ra tranh cãi lớn: Một phía thể hiện sự tin tưởng, ủng hộ đối với nam danh hài, phía ngược lại chỉ trích anh thiếu trách nhiệm, ngụy biện, thậm chí có người còn cho rằng nam nghệ sĩ có ý đồ "không trong sáng" đối với số tiền hơn 14 tỷ kia. Chính vì vậy, dân tình liên tục đào sâu mọi thông tin về Hoài Linh, từ những mối quan hệ xùng quanh tới tài sản mà nam danh hài sở hữu.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước một bài đăng trong nhóm Facebook có gần 300.000 thành viên. Bài viết này bóc mẽ hoàn toàn sự thật về khối tài sản bao gồm bất động sản, kho trầm hương, kim cương "đong bằng lon" của Hoài Linh. Nguyên văn như sau: 

Khối tài sản thực sự của Hoài Linh bị lôi ra mổ xẻ trên khắp các diễn đàn MXH

"Nhắc đến nghệ sỹ Hoài Linh là nhắc đến một nghệ sỹ nổi tiếng với nhiều tác phẩm để đời cũng như là danh xưng về một nghệ sỹ giàu có bậc nhất Showbiz Việt. Với tài sản được đồn đoán lên đến hàng trăm tỷ đồng. Nhưng dạo gần đây, chuyện nghệ sỹ Hoài Linh ém 14 tỷ tiền cứu trợ miền Trung đã khiến cho dư luận không khỏi tò mò về khối tài sản hàng trăm tỷ có thật hay không?

Và đây là câu trả lời chính xác nhất!

Tham khảo ý kiến của nhà báo H.V.A, báo Tuổi Trẻ. Chúng tôi nhận được những lời bình và thông tin như sau.

Về khối tài sản của nghệ sỹ Hoài Linh gồm có: Bất động sản, Bộ sưu tập trầm hương, kho kim cương đồ sộ đong bằng lon.

Thứ nhất, là bất động sản.

Nghệ sỹ Hoài Linh có một căn nhà 1 trệt 2 lầu tại quận 4-TP.HCM. Gía trị căn nhà vào khoảng 15 tỷ đồng, nhưng năm 2016 căn nhà trên đã được nghệ sỹ Hoài Linh đem bán để đập vào xây dựng đền thờ Tổ ở quận 9.

Bất động sản thứ 2 là đền thờ Tổ ở quận 9. Miếng đất này rộng hơn 7000m2, được nghệ sỹ Hoài Linh mua năm 2014 với giá là 23 tỷ đồng. Đất nông nghiệp 100%. Không nằm trong quy hoạch thổ cư của TP.HCM. Vì vậy, mảnh đất này chỉ có giá trị thị trường chứ không có gia strij theo quy định nhà nước. Được biết, đất nông nghiệp quận 9 năm 2021 mới nhất được nhà nước thu hồi với mức giá là 690.000VNĐ/M2. Nhân với diện tích hơn 7000m2 của nhà thờ Tổ thì giá trị pháp lý của nó chỉ là gần 5 tỷ đồng.

Đặc biệt, có 1 sự kiện pháp lý rắc rối kéo dài đến nay chưa giải quyết của miếng đất nói trên là chuyện đóng thuế phí xây dựng trên nền đất nông nghiệp. Rắc rối pháp lý là hạng mục đất không cho phép chuyển lên thổ cư, nhưng lại xây dựng trái phép, sau đó lại đóng phí xây dựng...

Tiếp theo, tài sản khủng thứ 2 của nghệ sỹ Hoài Linh là bộ sưu tập Trầm hương lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Năm 2020, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đã làm một chuyến tham quan phòng trưng bày trầm hương của Hoài Linh. Trong video đăng tải, nghệ sỹ Hoài Linh đã khoe về bộ sưu tập trầm hương của mình lên đến hàng trăm tỷ với hàng trăm chế tác tạo hình công phu.

Nhưng sự thật có phải như vậy? Kính thưa là KHÔNG! Nhà báo H.V.A khẳng định với chúng tôi rằng số trần hương đó giá trị lên đến hàng trăm tỷ là thật. Nhưng chúng không phải của nghệ sỹ Hoài Linh. Mà là tài sản của công ty Trầm hương An Thanh. Một công ty chuyên kinh doanh Trầm Hương có tiếng tại TP.HCM. Tức là nội dung nói chuyện trong Video của Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng là giả. Việc Hoài Linh tặng Đàm Vĩnh Hưng vòng chuỗi trầm hương đeo tay trị giá 2 tỷ cũng là giả. Từ đó suy ra Hoài Linh cũng rất biết nổ chứ không phải như cái mác nông dân thật thà của mình - Nhà báo Hoàng Văn An chia sẻ.

Cuối cùng là kho kim cương đồ sộ, đong bằng lon của Hoài Linh. Thật ra cũng không phải sự thật. Hoài Linh có một vài viên mua tại tiệm vàng Kim Lý - quận 5 là đúng. Nhưng có cả lon là nổ. Chuyện này cũng chưa có ai xác nhận. Chỉ có mỗi Hoài Linh lên báo khoe như vậy mà thôi. Chuyện mua báo viết PR cho mình thì trong Showbiz ai cũng thế.

Vậy chốt lại, tất cả tài sản Hoài Linh có chỉ là căn nhà thờ Tổ tại quận 9 mà thôi. Trầm Hương và Kim cương là không có. Mà với căn nhà thờ Tổ đất nông nghiệp tại quận 9 nếu đem sổ đỏ đi cầm ngân hàng, giỏi lắm chỉ vay được 4 tỷ mà thôi. Và thêm một thông tin ngoài luồng chúng tôi thu thập được, thì hiện nay Hoài Linh đang thiếu nợ đóng tiền góp mỗi tháng là gần 100 triệu đồng. Lý do thiếu nợ là lậm vào số đề từ năm 2019 đến nay chưa trả hết.

Vậy nên! Câu hỏi mở lúc này: Theo quý vị 14 tỷ hiện tại đối với Hoài Linh là lớn hay nhỏ ???"

Hợp đồng vay tiền được cho là của Hoài Linh

Không những vậy, cư dân mạng chuyền tay nhau tờ giấy vay nợ có chữ ký của nghệ sĩ Hoài Linh. Trong tờ giấy này ghi rõ thông tin nam danh hài vay một người có tên Ngô Mỹ số tiền 5 tỷ đồng có lãi suất 1%/tháng với mục đích trả nợ vào ngày 28/5/2021. Thời gian trả góp là 6 tháng và Hoài Linh sẽ phải trả cả gốc lẫn lãi vào đúng ngày 28/11/2021. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng không có Ủy ban phường nào đi xác nhận hợp đồng vay tiền cả và nhiều khả năng tờ giấy này được tung ra để hãm hại Hoài Linh.

Phía cư dân mạng tiếp tục tranh cãi nảy lửa. Một số bình luận đáng chú ý: 

-Hết trò rồi hay sao mà cứ cố dìm người khác thân bại danh liệt mới hả dạ. Hãy để chú ấy sửa sai đi chứ đừng dồn người ta vào bước đường cùng.

-Nghệ sĩ bây giờ toàn nổ, như ca sĩ nào đó mua kim cương trả góp lòe thiên hạ, chắc như nhau cả thôi. Càng ngày càng mất niềm tin.

-Vụ nhà thờ Tổ cũng có nhiều báo đưa hồi năm 2016 là bị đình chỉ thi công với xử phạt hơn 6 triệu gì đó. 7000m2 nghe thì to nhưng là đất nông nghiệp nên không giá trị như nhiều người tưởng đâu. 

-Vụ trầm hương hổm rày cũng bị bóc rồi đó. Đến Hoài Linh cũng nổ thì khán giả biết tin ai đây?

...

Hiện tại những thông tin này đang gây xôn xao khắp cộng đồng mạng. Phía Hoài Linh vẫn chưa có bất kì phản hồi nào về những tin đồn trên.

 

Bà Nguyễn Phương Hằng tiết lộ mắc căn bệnh nguy hiểm khiến bà nhiều lần suýt mất mạng

(Techz.vn) Bà Hằng khiến dân tình hoang mang khi tiết lộ mắc căn bệnh nguy hiểm, từng nhiều lần đứng trước cửa thập tử nhất sinh, suýt muốn tự tử sau khi sinh con trai với ông Dũng "lò vôi".