Giải trí

Hệ lụy không tưởng sau ồn ào đấu tố giữa bà Phương Hằng và Thủy Tiên, Hoài Linh, Trấn Thành

Hệ lụy không tưởng sau ồn ào đấu tố giữa bà Phương Hằng và Thủy Tiên, Hoài Linh, Trấn Thành

Bà Phương Hằng nổi lên như một hiện tượng MXH khi lên tiếng tố giác ông Võ Hoàng Yên lừa đảo. Bên cạnh đó nữ CEO cũng livestream và liên tục gọi tên các nghệ sĩ như Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên về ồn ào từ thiện. Bà cho rằng các nghệ sĩ đứng ra kêu gọi quyên góp nhưng không minh bạch số tiền nhận được cũng như cách làm từ thiện. Nữ CEO yêu cầu các nghệ sĩ sao kê minh bạch tài khoản để chứng minh bản thân không ăn chặn tiền từ thiện.

Ngay khi nổ ra thông tin, một số nghệ sĩ như Trấn Thành, Thủy Tiên đã sao kê và đăng tải công khai chi tiết tài khoản kêu gọi. Tuy nhiên làn sóng chỉ trích từ dư luận vẫn nhắm vào các nghệ sĩ, cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nặng nè.

Sau thời gian xác minh, đến tháng 1.2022, Bộ Công an ban hành quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc quyên góp từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, MC Đại Nghĩa, bà Nguyễn Thị Hương (mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà).

Dù được minh oan nhưng cuộc sống của các nghệ sĩ vẫn bị ảnh hưởng ít nhiều, một số người đã tuyên bố dừng việc kêu gọi cộng đồng chung tay đóng góp từ thiện. Một số nghệ sĩ khác cũng tuyên bố sẽ chỉ làm từ thiện bằng tiền cá nhân để tránh thị phi từ MXH.

“Các nghệ sĩ, bằng uy tín, thương hiệu cá nhân có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng nên khi họ đứng ra kêu gọi ủng hộ từ thiện, trong thời gian ngắn đã thu hút được lượng tiền, hiện vật rất lớn, kịp thời cứu trợ người dân bị thiên tai, khó khăn. Nếu họ chỉ làm từ thiện bằng tiền cá nhân thì người dân nghèo, thiên tai, hoạn nạn sẽ rất thiệt thòi” - nhà nghiên cứu Nguyễn Mạnh Cường (Nghệ An) nhận định.

Thực tế đã chứng minh, trong đợt dịch bệnh COVID-19 hoành hoành dữ dội tại miền Nam vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022, hầu như không thấy xuất hiện phong trào các nghệ sĩ, cá nhân có uy tín đứng ra kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng.

Hay khi miền Trung gặp thiên tai, số người đứng ra kêu gọi cộng đồng cũng giảm sút nghiêm trọng. Bởi quá trình đi từ thiện đã quá vất vả và gian nan nay nếu không cẩn thận sẽ còn mang tai tiếng và bị dư luận nghi ngờ.

Việc bà Phương Hằng liên tục “đấu tố” nghệ sĩ thiếu minh bạch trong hoạt động từ thiện, đã gây ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng và làm người dân nghèo, khó khăn thiệt thòi.

Hiện tại công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Những thông tin liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng vẫn luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận cả nước.

 

Mỹ Tâm báo tin vui ở tuổi 41, còn gọi thẳng tên một nam nghệ sĩ nhưng không phải Mai Tài Phến

(Techz.vn) Dòng trạng thái báo tin vui của Mỹ Tâm trên trang cá nhân nhận được nhiều sự quan tâm, cô còn gọi thẳng tên một nam nghệ sĩ nhưng không phỉa ‘tình tin đồn’ Mai Tài Phến.