Giải trí

Hé lộ quá khứ ‘ám ảnh’ của Quyền Linh: Phải ăn rau thừa ở chợ, từng bị đánh đập vì quá nghèo

Hé lộ quá khứ ‘ám ảnh’ của Quyền Linh: Phải ăn rau thừa ở chợ, từng bị đánh đập vì quá nghèo

Quyền Linh hẳn không còn xa lạ với khán giả Việt. Anh được khán giả biết đến với nhiều vai trò như MC, diễn viên hài, nghệ sĩ kịch. Đến hiện tại, Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất tại Việt Nam vì lối dẫn duyên dáng cùng sự giản dị, không hề kênh kiệu.

Quyền Linh được yêu thích bởi sự giản dị, lối dẫn duyên dáng trên truyền hình.

Quyền Linh từng giảnh đến 5 giải Mai Vàng từ năm 2005 - 2008 và trở thành nghệ sĩ nhận được nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước đến nay. Hiện tại, anh đang có cuộc sống hạnh phúc bên vợ và hai cô công chúa xinh đẹp.

Quá khứ khó khăn, phải đi ăn rau thừa ở chợ

Nhưng để được như ngày hôm nay, Quyền Linh đã có quãng thời gian khó khăn hơn nhiều so với tưởng tượng. Xuất thân từ gia đình nghèo nhưng lại đam mê cải lương, anh quyết tâm thi vào trường Nghệ thuật Sân khấu 2, tuy không đậu về chuyên môn nhưng lại được chọn về mặt diễn xuất.

Quyền Linh thời trẻ vô cùng phong độ.
Ảnh chụp nam MC và bạn học thời đại học.

Tưởng chừng có thể theo đuổi đam mê, Quyền Linh lại không thể kiếm được việc làm. Có quãng thời gian anh phải trở về quê rồi lại lặn lội lên Sài Gòn để kiếm sống. Anh từng kể phải đi xin đóng quần chúng để có tiền ăn qua ngày. Có những lúc nam MC nghèo tới mức không có một xu trong người, ngày ngày phải đi xin rau thừa ngoài chợ, nghèo đến mức không có gói mỳ mà ăn, không có bạn, đêm đêm nằm nói chuyện với cái bóng của mình.

Quyền Linh có quãng thời gian khó khăn, đến gói mỳ cũng không có.

"Làm khuân vác ở chợ, tới sáng, mấy bắp cải rớt ra, tôi xin cái đó để ăn. Tôi làm ba tháng không có lương. Gần như lúc đó chợ ai cũng biết tôi cả. Sau đó tôi mới kinh doanh, lượm những củ người ta vứt đi, gọt phần hư và đem bán”. – Quyền Linh tâm sự.

Từng bị đánh tím tái mặt mày vì nghèo khó

Đặc biệt, vì cái nghèo đeo bám mà Quyền Linh từng bị đánh đến tím tái mặt mày. Anh bật khóc chia sẻ: “Điều mà Quyền Linh nhớ nhất chính là lần bị đánh khi leo lên yên xe người khác để coi cọp bóng đá trong SVĐ Thống Nhất. Người ta đánh vì khinh mình không có tiền đền yên xe. Đêm đó tôi đã khóc rất nhiều và tự nhủ phải kiếm được nhiều tiền để mua lại chiếc xe đó."

Nam MC từng bị đánh, khinh thương vì nhà nghèo.

Tưởng chừng những điều đau khổ sẽ làm anh chùn bước nhưng Quyền Linh vẫn nhất quyết theo đuổi đam mê bản thân. Sau một số vai diễn nhất định, tên tuổi Hoài Linh cũng được biết đến nhiều hơn. Tuy nhiên anh vẫn không thoát khỏi cái nghèo, vẫn đi xe đạp, xe buýt. Nhiều lần chạy xe đạp tới chỗ ra mắt phim, anh phải lén giấu xe đạp vào một góc rồi xuất hiện chải chuốt để khán giả không biết mình nghèo.

Năm 1995, Quyền Linh tham gia phim Người Hà Nội gây tiếng vang lớn, kế đến anh nhận vai Huy đóng chung với Trương Ngọc Ánh trong phim Đồng tiền xương máu của đạo diễn Đinh Đức Liêm. Phim phát sóng, anh và Ánh trở thành một cặp đôi được báo chí và khán giả khen ngợi đến tận mây xanh. Vai diễn này cũng giúp Quyền Linh nhận được giải thưởng Diễn viên được yêu thích nhất của HTV vì tạo hiệu ứng lan toả lớn. Lúc đó, cùng với Chi Bảo, cái tên Quyền Linh được xem là thế hệ vàng của phim truyền hình sau những cái tên đình đám như: Lý Hùng, Lê Tuấn Anh…

Người Hà Nội là tác phẩm giúp tên tuổi Quyền Linh vụt sáng.

Hiện tại, Quyền Linh như một cái tên “bảo chứng” cho chất lượng phim hay những chương trình truyền hình. Dù có sự nghiệp lừng lẫy cùng cuộc sống khá giả, anh vẫn giữ những thói quen giản dị như đeo dép tổ ong, ngồi bẹp dưới đất ăn cơm hộp và quanh năm suốt tháng lam lũ với các chương trình thiện nguyện.

Quyền Linh giản dị cùng người dân.
Anh gắn liền với đôi dép tổ ong đã thành thương hiệu.
Nam MC không ngần ngại ngồi ăn cơm dưới đất...
... sẵn sàng chia sẻ với những người dân nghèo.

Chính những điều trên lại làm nên nét tính cách riêng biệt cho nam MC cũng như khiến khán giả ngày thêm yêu quý vị MC quốc dân này.

 

Choáng với mức cát-xê đi diễn của Trường Giang, vượt mặt Trấn Thành

(Techz.vn) Theo tiết lộ mức cát-xê một đêm của Trường Giang khiến nhiều người phải choáng váng.