Thế giới

Hậu 'nhận thua' Joe Biden, Donald Trump lại bất ngờ tuyên bố mình chiến thắng bầu cử Mỹ 2020?!

Hậu 'nhận thua' Joe Biden, Donald Trump lại bất ngờ tuyên bố mình chiến thắng bầu cử Mỹ 2020?!

Như đã đưa tin trước đó, tối qua qua theo giờ Việt Nam Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến rất nhiều người bất ngờ khi đăng bài... tuyên bố Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay. Dù đã cẩn thận giải thích phía sau rằng chiến thắng của phe Dân Chủ là nhờ gian lận phiếu bầu tuy nhiên phát ngôn này của ông Trump vẫn bị truyền thông xứ Cờ Hoa "cố tình hiểu nhầm" là thừa nhận thất bại trước đối thủ Joe Biden.

Hậu 'nhận thua' Joe Biden, Donald Trump lại bất ngờ tuyên bố mình chiến thắng bầu cử Mỹ 2020?! ảnh 1
"Ông ta (Joe Biden) chỉ chiến thắng trong mắt của bọn truyền thông tin giả. Tôi chẳng thừa nhận gì hết. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Đây là CUỘC BẦU CỬ GIAN LẬN!" - Ông Trump tức giận nói trên trang cá nhân.

Sau đó khoảng hơn một giờ đồng hồ, ông Donald Trump tiếp tục sửa sai bằng một bài viết đính chính tuyên bố bản thân chưa bao giờ thừa nhận chiến thắng của Biden, đồng thời tuyên bố cuộc chiến pháp lý vẫn còn rất dài. Như để củng cố cho quyết tâm lật ngược thế cờ của mình, ngài Tổng thống đương nhiệm đã chia sẻ hàng loạt bài đăng về những cuộc biểu tình ủng hộ mình đang nổ ra trên khắp nước Mỹ với một giọng điệu rất "tự hào".

Cách đây ít phút, Donald Trump lại tiếp tục chia sẻ dòng trạng thái mới nhất tuyên bố "Tôi đã chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ" trên trang Facebook cá nhân. 

Hậu 'nhận thua' Joe Biden, Donald Trump lại bất ngờ tuyên bố mình chiến thắng bầu cử Mỹ 2020?! ảnh 2
Dòng trạng thái mới nhất của ông Trump tuyên bố: "Tôi mới là người chiến thắng cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020".

Đội ngũ thực hiện chiến dịch tranh cử của ông Trump đã liên tục nộp đơn kiện nhằm thay đổi kết quả tại nhiều bang suốt những ngày qua. Tuy nhiên kết quả có vẻ không khả quan lắm khi hàng loạt đơn kiện đã bị thẩm phán bang bác bỏ. Các chuyên gia pháp lý cũng nhận định rằng kết quả cuộc bầu cử rất khó bị đảo chiều, đặc biệt là khi khoảng cách về số phiếu bầu giữa đôi bên là vô cùng lớn, lên tới hàng triệu phiếu.

Hậu 'nhận thua' Joe Biden, Donald Trump lại bất ngờ tuyên bố mình chiến thắng bầu cử Mỹ 2020?! ảnh 3
Bộ dạng thất thểu của ông Trump bị cánh báo chí "chộp" được sau khi biết tin bị Joe Biden vượt mặt tại các bang chiến trường quan trọng.

Theo tờ AP News, ngày 08/12 là hạn cuối để các bang giải quyết những tranh chấp liên quan đến kết quả bầu cử (kiểm lại phiếu, giải quyết khiếu nại,...) Ngày 11/12, bang công sẽ phải công bố kết quả bầu cử cuối cùng. Ba ngày sau, đại cử tri đoàn sẽ chính thức chốt kết quả bầu cử tại bang của mình. Sau ngày 14/12, mọi nỗ lực của phe Donald Trump về hy vọng lập ngược thế cờ sẽ gần như tan thành mây khói.

 

Chùm ảnh: Cuộc đời phi thường của Donald Trump - Thiên tài hiếm có, toàn diện trong mọi lĩnh vực

(Techz.vn) Rất nhiều người Mỹ hiện tại không có thiện cảm với Tổng thống đương nhiệm Hoa Kỳ. Tuy nhiên ít ai biết rằng thời niên thiếu, ông Trump từng được coi là soái ca "con nhà người ta", ước mơ của hàng ngàn cô gái.