Thế giới

Donald Trump lại trở mặt: Thừa nhận 'Biden chiến thắng' nhưng... cương quyết không chịu thua?!

Donald Trump lại trở mặt: Thừa nhận 'Biden chiến thắng' nhưng... cương quyết không chịu thua?!

Như đã biết, đêm qua theo giờ Việt Nam, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã đăng lên trang Twitter cá nhân thừa nhận bản thân thất bại trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020: "Ông ta (Joe Biden) đã chiến thắng". Tiếp theo đó là một loạt những lời chỉ trích nặng nề, cáo buộc cuộc bầu cử Tổng thống lần này đã bị gian lận kết quả một cách trắng trợn. Dù vậy, trước hàng triệu người theo dõi trên thế giới, quả thật Donald Trump đã thừa nhận Joe Biden giành chiến thắng.

Donald Trump lại trở mặt: 'Tôi chưa bao giờ thừa nhận Joe Biden chiến thắng'!? ảnh 1
Động thái tưởng chừng như "giương cờ trắng" trước đối thủ vào đêm qua của Donald Trump khiến nhiều người ủng hộ phe Cộng Hòa cảm thấy bất ngờ.

Tuy nhiên sau đó khoảng hơn một giờ đồng hồ, dường như cảm thấy bản thân đã "nói hớ", ông Trump ngay lập tức đăng thêm một bài viết đính chính, đại ý rằng bản thân chưa bao giờ thừa nhận chiến thắng của đối thủ:

"Ông ta (Joe Biden) chỉ giành chiến thắng trong mắt của lũ truyền thông tin giả. Tôi chẳng thừa nhận gì hết. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước mắt (ngụ ý khởi kiện kết quả bầu cử). Đây là MỘT CUỘC BẦU CỬ GIAN LẬN!"

Donald Trump lại trở mặt: 'Tôi chưa bao giờ thừa nhận Joe Biden chiến thắng'!? ảnh 2
Ông Trump nhanh chóng đăng đàn "sửa sai" sau khi "lỡ lời".

Ngay sau đó, để xốc lại tinh thần cho những người ủng hộ phe Cộng Hòa, ngài Tổng thống đương nhiệm liên tục chia sẻ những hình ảnh biểu tình nổi dậy ủng hộ Donald Trump trên toàn nước Mỹ với lời lẽ rất "tự hào".

Donald Trump lại trở mặt: 'Tôi chưa bao giờ thừa nhận Joe Biden chiến thắng'!? ảnh 3
"Tinh thần (đoàn kết) chưa từng có từ trước tới nay."
Donald Trump lại trở mặt: 'Tôi chưa bao giờ thừa nhận Joe Biden chiến thắng'!? ảnh 4
"Tuyệt vời!"
Donald Trump lại trở mặt: 'Tôi chưa bao giờ thừa nhận Joe Biden chiến thắng'!? ảnh 5
"Chúng tôi sẽ không bao giờ để cho kết quả của MỘT CUỘC BẦU CỬ GIAN LẬN phá hoại đất nước này!"

Cách đây ít ngày, tờ AP News đã chính thức công nhận kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, qua đó ông Joe Biden sẽ trở thành người lãnh đạo đứng đầu thứ 46 trong lịch sử xứ Cờ Hoa. Điều đáng nói, AP News đã "gọi tên" ứng cử viên nào, người đó chắc chắn sẽ trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo, chưa bao giờ có ngoại lệ suốt gần 100 năm qua.

Phe Donald Trump được cho là sẽ tiếp tục những nỗ lực lật lại thế cờ trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, trước khi nhiệm kỳ của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump khép lại vào ngày 20/01.

 

Điều gì sẽ xảy ra nếu Trump thua Biden nhưng... không chịu rời khỏi Nhà Trắng?

(Techz.vn) Một câu hỏi có phần ngớ ngẩn, tuy nhiên nếu điều này thật sự xảy ra, ông Trump hoàn toàn có thể gây cho đối thủ Joe Biden rất nhiều rắc rối.